Hủy
Bất động sản

TP.HCM: Bất động sản đóng góp rất lớn vào ngân sách

Minh Hoàng Thứ Ba | 26/06/2018 10:21

Diện tích bình quân nhà ở toàn thành phố đã tăng lên đáng kể. Ảnh: Quý Hòa

Nguồn thu từ đất đai và bất động sản đóng góp rất lớn vào ngân sách, góp phần tích cực phát triển kinh tế thành phố.
 

Vì sao bất động sản Việt Nam hấp dẫn người mua Hồng Kông?

Siết vốn vào bất động sản


Đóng góp lớn vào ngân sách TP.HCM

UBND TP.HCM đánh giá, nguồn thu từ đất đai và  bất động sản đóng góp rất lớn vào ngân sách, góp phần tích cực phát triển kinh tế thành phố.

Mới đây, trong báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP.HCM nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập giai đoạn 2016 - 2020, UBND TP.HCM đánh giá, đối với ngành kinh doanh bất động sản, nguồn lực đất đai được thành phố khai thác sử dụng ngày càng hiệu quả hơn, thu hút số lượng lớn vốn đầu tư của nhiều thành phần kinh tế.

Đáng nói, nguồn thu từ đất đai và bất động sản đóng góp rất lớn vào ngân sách, góp phần tích cực phát triển kinh tế thành phố.

Theo UBND TP.HCM, thị trường bất động sản phát triển trong đó có cả nhà ở đã góp phần rất quan trọng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân. Trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, diện tích bình quân nhà ở toàn thành phố đã tăng lên đáng kể (từ mức 17,32m2/người năm 2015, nâng lên là 18,82m2/người năm 2017).

Qua đó, bất động sản cũng thúc đẩy phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của thành phố, tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh; nhiều dự án phát triển đô thị, dự án khu nhà ở, bất động sản được đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung phát triển chính ở các hướng Đông, Nam và Đông Nam, phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố, tạo ra sự liên kết mạnh mẽ giữa các khu vực với nhau.

Nhiều cơ hội phát triển

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, thành phố có nhiều tiềm năng phát triển thị trường bất động sản bởi có quy mô thị trường bất động sản lớn nhất cả nước. Đồng thời, với vị thế trung tâm kinh tế của cả nước, nhu cầu các sản phẩm bất động sản tại đây cũng rất lớn và đa dạng.

Ngoài ra, thị trường bất động sản  thành phố còn được thúc đẩy bởi đây là trung tâm kinh tế tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và trong tương lai là trung tâm của khu vực Đông Nam Á, nên sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và các nước trên thế giới đến sinh sống, làm việc, học tập, cũng như nghỉ ngơi, tham quan, mua sắm.

Dân số thành phố đang tiếp tục gia tăng với tốc độ bình quân 2,2%/năm, dự báo đến năm 2020 sẽ vượt 10 triệu người, cùng với thay đổi về cấu trúc hộ gia đình, số người trên hộ gia đình ngày càng giảm… sẽ là cơ hội cho sự phát triển của thị trường bất động sản 

TP.HCM đã và đang thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư trong nước, vốn đầu tư nước ngoài (FDI), vốn ODA và vốn kiều hối...GDP của thành phố chiếm hơn 20% cả nước, thu nhập bình quân đầu người tăng trung bình 12%/năm, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt 9.000USD/người/năm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới