Hủy
Bất động sản

Vì sao bất động sản luôn là kênh đầu tư tốt nhất với bạn?

Hà Linh Thứ Tư | 02/10/2019 14:42

Ảnh: CBRE

Bất động sản là kênh đầu tư tuyệt vời nếu bạn đầu tư lâu dài, và có tới 90% triệu phú gầy dựng tài sản nhờ vào đầu tư bất động sản.
 

Tỷ phú Andrew Carnegie nói rằng 90% triệu phú gầy dựng gia sản của mình nhờ vào đầu tư bất động sản. Chúng ta muốn biết, điều này còn đúng trong không? Đầu tư vào bất động sản vẫn là một ý tưởng tốt?

Theo các cố vấn của The Oracles - mạng lưới về các nhà khởi nghiệp và CEO thành công nhất thế giới, những người kiếm được hàng triệu USD thông qua đầu tư bất động sản, câu trả lời là có. Dưới đây là quan điểm của các vị cố vấn này về đầu tư bất động sản.

Sở hữu bất động sản làm cho tôi trở nên giàu có

Theo bà Barbara Corcoran, người sáng lập Tập đoàn The Corcoran, việc mua bất động sản đã giúp bà trở nên giàu có. Bà Corcoran đã mua một căn hộ studio (căn hộ không phân biệt phòng khách và phòng ngủ) nhỏ đầu tiên với giá rất rẻ.

 

Vài năm sau, khi căn hộ studio tăng gấp đôi giá trị, bà đã có 50% tiền mặt để mua căn hộ một phòng ngủ, sau đó là căn hai phòng ngủ, bà phòng ngủ. Và giờ đây, bà đang ở trong căn hộ penhouse 10 phòng trên đại lộ số 5 ở thành phố New Yorrk.

Bà Corcoran nói rằng, mua căn hộ studio nhỏ là quyết định quan trọng nhất mà bà đưa ra bởi vì nó là bệ phóng cho bà.

Sở hữu bất động sản có thể tạo ra thu nhập quanh năm

Bà Bethenny Frankel, người sáng lập Skinnygirl và BStrong, nêu quan điểm, đầu tư vào bất động sản là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn đầu tư lâu dài. Bởi nếu bạn mua bất động sản rồi cho thuê, nó sẽ tạo ra thu nhập quanh năm. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về các vấn đề pháp lý liên quan.

 

Bất động sản cung cấp các lựa chọn không giới hạn

Theo quan điểm của ông Daniel Lesniak, người sáng lập Orange Line Living, bất động sản luôn luôn là một khoản đầu tư tuyệt vời vì bạn có nhiều lựa chọn hơn so với các loại hình đầu tư khác.

Nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, thành công của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Bạn chỉ có thể lựa chọn giữ hoặc bán, trong khi với bất động sản, bạn có nhiều lựa chọn khác như để ở, cho thuê hoặc bán.

Tính linh hoạt này là một trong những lý do khiến bất động sản tạo ra nhiều tỷ phú hơn bất cứ loại tài sản nào khác.

 

Mọi người cần một nơi để ở

Robert Martinez, người sáng lập và giám đốc điều hành của Rockstar Capital - một công ty đầu tư bất động sản, cho biết mọi người luôn có nhu cầu về nhà ở. Và đó là nguyên nhân khiến thị trường bất động sản luôn được quan tâm. Nguồn cung bất động sản tăng lên mỗi năm là minh chứng cho sự phát triển của bất động sản. Nguồn cung tăng theo nhu cầu, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng. Dân số hầu như không bao giờ giảm, đó là lý do tại sao nhu cầu về nhà ở luôn tăng lên hàng năm.

 

Đầu tư vào đất tạo ra thu nhập

Ông Marcello Arrambide, người sáng lập Day Trading Academy, đồng sáng lập SpeedUpTrader cho biết, nhiều doanh nghiệp đến và đi, nhưng có một thứ chúng ta sẽ luôn cần, đó là đất đai.

Nhu cầu về đất đai là luôn hiện hữu, cho dù là để mở tiệm café hay cửa hàng bán lẻ, vì thế đó luôn là một khoản đầu tư tốt. Bất kể loại hình kinh doanh nào, bạn đều cần có đất đai, mặt bằng.

 

Đầu tư vào bất động sản cho phép bạn bảo vệ mình và tài sản của mình. Mặc dù thị trường bất động sản có biến động, song nó sẽ không giảm theo thời gian.

Theo thời gian, bạn sẽ luôn thu về được lợi nhuận từ bất động sản, và lợi nhuận đó sẽ cao hơn rất nhiều nếu nó nằm ở vị trí tốt như khu vực Quảng trường Thời đại.

►Nhà giàu Hàn Quốc để mắt tới bất động sản Việt Nam

Tại sao bất động sản kiểu xưa hấp dẫn nhà đầu tư?

Bất động sản ở thành phố nào sẽ đem lại lợi nhuận trong dài hạn?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới