Hủy
Bất động sản

Bất động sản ở thành phố nào sẽ đem lại lợi nhuận trong dài hạn?

Quỳnh Anh Thứ Bảy | 31/08/2019 08:00

Ảnh: Baodauthau.vn

Theo Savills, có 8 thành phố sẽ có bước nhảy hạng lớn mà các nhà đầu tư BĐS dài hạn nên chú ý trong 10 năm tới.
 

Savills cho biết, các thành phố ở Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông có thể đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư bất động sản (BĐS) trong 10 năm tới. Trong đó, Trung Quốc có tới 43 thành phố lọt top 100 thành phố có khả năng phục hồi cao nhất.

Đơn vị nghiên cứu này cho rằng, giới đầu tư nên rót vốn vào thị trường Ấn Độ (Delhi), Trung Đông (Riyadh - Ả Rập Xê-út) hoặc các thành phố hạng 2 tại Trung Quốc nếu muốn tìm kiếm lợi nhuận trong dài hạn. Bởi lẽ, trong một vài thập kỉ tới, những thị trường này có thể tăng trưởng mạnh dù hiện tại chưa được khai thác nhiều.

“Ở thời điểm hiện tại và vào năm 2028, bốn thành phố có khả năng phục hồi cao nhất thế giới gồm New York, London, Tokyo, Los Angeles”, Savills nhận định.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng Chỉ số năng lực phục hồi các thành phố của Savills cũng đề cập tới 8 "thành phố thách thức cục diện" sẽ có bước nhảy hạng lớn trong 10 năm tới. Theo đó, 8 thành phố này bao gồm: Thượng Hải (Trung Quốc); Riyadh (Ả Rập Saudi); Nam Kinh (Trung Quốc); Ninh Ba (Trung Quốc); Nelhi (Ấn Độ); Mumbai (Ấn Độ); Jeddah ( ẢRập Saudi); Bengaluru (Ấn Độ). Những thành phố này có thể tăng ít nhất 10 hạng, đồng thời lọt top 50 đô thị có khả năng phục hồi cao trong một thập kỉ tới.

Savills cho rằng, 8 thành phố thách thức cục diện này sẵn sàng cạnh tranh với các thành phố đã phát triển. Nguyên nhân là do, những thành phố này có thể phản ứng nhanh nhạy và linh hoạt hơn trước những thay đổi của công nghệ và xã hội. Với các nhà đầu tư BĐS có tầm nhìn dài hạn, đây là những thị trường cần được theo sát.

Theo Giám đốc bộ phận Nghiên cứu toàn cầu của Savills, Sophie Chick, điểm chung giữa 8 "thành phố thách thức cục diện" là các thành phố này dự kiến sẽ có sự gia tăng đáng kể về chỉ số GDP và thu nhập hộ gia đình.

Bat dong san o thanh pho nao se dem lai loi nhuan trong dai han?
8 thành phố tiềm năng mà các nhà đầu tư BĐS dài hạn cần theo sát trong 10 năm tới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư BĐS cho rằng, Chỉ số năng lực phục hồi của các thành phố cho thấy các thành phố đã phát triểu lâu đời sẽ chống chịu được nhiều biến đổi trong thập kỉ tới và đang nhận được nguồn vốn đầu tư lớn cũng bởi những thị trường này được coi là kênh dự trữ vốn an toàn.

Minh chứng là top 10 điểm đến đầu tư trong nước và quốc tế trong năm 2018 cũng phản ánh trật tự thế giới cũ này. Tuy vậy, cũng vì thế mà BĐS tại các thị trường này đã ngày càng trở nên đắt đỏ và thu hút một nguồn cầu lớn.

"Vì vậy, 8 thành phố thách thức cục diện có thể là thị trường đầu tư thay thế. Tuy có những rủi ro nhất định, các thành phố này được dự báo sẽ tăng tốc và nhảy hạng với năng lực phục hồi trước những thách thức sắp tới. Nhà đầu tư nên nghiên cứu tìm cách gia nhập đầu tư vào các thị trường này nếu họ sẵn sàng án binh bất động với tầm nhìn dài hạn", chuyên gia Savills cho hay.

►Bất động sản Đà Nẵng giảm nhiệt nhưng lạc quan trong dài hạn

Đại gia bất động sản Nhật thâu tóm tòa nhà Zen Plaza

Ba chiến lược để tham gia thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới