Hủy
Bất động sản

Vingroup sẽ xây dựng thêm 9 trung tâm thương mại

Thứ Tư | 07/01/2015 16:06

Trong năm qua, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước và ngoài nước đã tích cực mở rộng hoạt động, điển hình là tập đoàn Vingroup.
 

Báo cáo Tiêu điểm thị trường bất động sản quý IV/2014 của CBRE cho biết, 5 trung tâm bán lẻ mới sắp được khai trương trong thời gian tới sẽ cung cấp thêm 100.000m2 diện tích sàn cho thị trường bán lẻ.

5 trung tâm này gồm có Vincom Thủ Đức, SCVivoCity, Saigon Square 3, Hùng Vương Square và Aeon Citimart.

Trong năm 2014, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước đã tích cực mở rộng hoạt động, đáng chú ý nhất là Tập đoàn Vingroup.

Trong tháng 10, Vingroup đã mua lại chuỗi siêu thị của Ocean Retail Group và đổi tên thành Vinmart Retail Group. Vingroup đặt kế hoạch xây dựng mới hoặc mua lại 100 siêu thị Vinmart và 1.000 cửa hàng tiện lợi đến năm 2017. Tập đoàn này cũng dự tính xây dựng thêm 9 trung tâm thương mại trên cả nước.

Ngoài ra, Co.opmart cũng mở rộng thêm 5 siêu thị trên toàn quốc.

Không chỉ nhà bán lẻ trong nước, các nhà bán lẻ nước ngoài cũng tiến hành mở rộng thương hiệu của mình.

Năm 2014 được đánh dấu bằng sự kiện khai trương trung tâm thương mại lớn nhất và đầu tiên tại TPHCM của tập đoàn Aeon, Nhật Bản với 88.064m2 diện tích sàn. Tập đoàn Lotte từ Hàn Quốc lên kế hoạch đưa 60 siêu thị đi vào hoạt động đến năm 2020, trong khi Tập đoàn Aeon đặt mục tiêu 20 đại siêu thị.

Tình hình hoạt động cho thuê sàn bán lẻ. Nguồn: CBRE Việt Nam
Tình hình hoạt động cho thuê sàn bán lẻ. Nguồn: CBRE Việt Nam

CBRE nhận định, nguồn cung hạn chế ở khu vực trung tâm tiếp tục hỗ trợ giá thuê tại khu vực này. Việc xây dựng tuyến Metro số 1 có thể ảnh hưởng đến giá thuê của một số trung tâm nằm dọc các nhà ga, buộc họ phải giảm giá thuê. Giá thuê trung bình của khu vực ngoài trung tâm tiếp tục hồi phục với tỷ lệ lấp đầy tăng. Chiến lược cho thuê của chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý sẽ cạnh tranh hơn và một số trung tâm hoạt động kém sẽ buộc phải đóng cửa.

Doanh thu bán lẻ hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam liên tục duy trì mức tăng trưởng trung bình cao hơn 10%, ngay cả trong thời điểm kinh tế trì trệ. Tăng trưởng kinh tế ổn định và sự gia tăng tầng lớp có thu nhập trung bình tiếp tục là động lực thúc đẩy thị trường bán lẻ trong năm 2015 và giúp thị trường TPHCM giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu về tăng trưởng bán lẻ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới