Hủy
Công Nghệ

Có gì mới ở dòng máy điều hoà không khí trung tâm VRF thế hệ mới DVM S2?

Hoàng Kim Thứ Năm | 22/12/2022 08:00

Điều hoà không khí trung tâm VRF thế hệ mới DVM S2 thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng doanh nghiệp.

Cải tiến này giúp Samsung DVM S2 có công suất lạnh tối đa với công suất điện tiêu thụ tối thiểu.
 

Tiết kiệm 18% không gian lắp đặt nhưng sở hữu công suất siêu lớn, 34HP trên một Mô đun, tiết kiệm từ 20% điện năng tiêu thụ và hoạt động mạnh mẽ bất kể điều kiện thời tiết, Samsung đã tích hợp những gì vào dòng máy điều hoà không khí trung tâm VRF thế hệ mới DVM S2?

Tối ưu thiết kế, kéo dài tuổi thọ

Điểm chung của hệ thống điều hoà không khí là đặt ngoài trời, chính vì thế khả năng chống chọi với thời tiết của chúng đặt biệt được quan tâm, nhất là các khu vực chịu tác động khắc nghiệt bởi khí hậu như các vùng ven biển chẳng hạn.

DVM S2 sử dụng khung bảo vệ Robust Frame mới có các góc cạnh được gia cố, dày hơn 25%. Đi kèm đó là giá đỡ Kammtail (KVF) giúp toàn bộ hệ thống có độ cứng cao hơn 210%, chống rung lắc. Các thử nghiệm của Samsung cho thấy hệ thống mới có thể chịu được chấn động lên tới 9 đô richter.

DVM S2 sở hữu khung bảo vệ Robust Frame và giá đỡ Kammtail (KVF), hỗ trợ chịu được chấn động lên tới 9 độ richter
DVM S2 sở hữu khung bảo vệ Robust Frame và giá đỡ Kammtail (KVF), hỗ trợ chịu được chấn động lên tới 9 độ richter

Để bảo vệ tuổi thọ của máy trong điều kiện ngoài trời, DVM S2 sử dụng Durafin Ultra để bảo vệ bộ trao đổi nhiệt. Đây là lớp vỏ chống ăn mòn rỉ sét tối ưu hiện nay. Dựa trên thử nghiệm của phòng thí nghiệm bên thứ ba UL và TUVRheinland theo tiêu chuẩn ISO 9227- SST, ISO 14993- CCT, ISO 21207- Method B.

Thiết lập các chuẩn mới về điều hoà

Với DVM S2 thế hệ mới, Samsung đang thiết lập lại các chuẩn mới là tiếng ồn, điện năng tiêu thụ, tối ưu lượng môi chất lạnh và định nghĩa mới về trải nghiệm thoải mái đối với hệ thống điều hoà trung tâm.

Về khả năng giảm thiểu tiếng ồn, DVM S2 sử dụng hệ thống quạt với công nghệ Multi-Serration Fan đa răng cưa độc đáo giúp giảm thiểu sự nhiễu loạn của luồng không khí.

Hệ thống giải nhiệt Dual Heat Sink (IGBT) giúp giải nhiệt hiệu quả cho bo mạch và quan trọng nhất là máy nén với công nghệ Advanced Flash Injection (AFI), đây là thiết bị tiêu thụ điện năng lớn nhất trong hệ thống, Samsung đã cải thiện bằng cách sắp xếp các đầu đẩy xoắn ốc lệnh tâm, Tăng dải tần số hoạt động, kết hợp với công nghệ phun tia chính xác đầu đẩy AFI…. Cải tiến này  giúp Samsung DVM S2 có công suất lạnh tối đa với công suất điện tiêu thụ tối thiểu.

Với thiết kế tỉ mỉ và tinh tế hơn, DVM S2 đem đến trải nghiệm thoải mái hơn cho người dùng
Với thiết kế tỉ mỉ và tinh tế hơn, DVM S2 đem đến trải nghiệm thoải mái hơn cho người dùng

Cuối cùng, để giảm lượng môi chất lạnh cần nạp, DVM S2 kiểm soát được môi chất lạnh và phân tích tình trạng lắp đặt, cho phép sử dụng ống dẫn chất môi chất lỏng nhỏ hơn, giúp giảm 30% lượng môi chất làm lạnh bổ sung được sử dụng trong quá trình lắp đặt so với thiết bị trước đây.

Tuy nhiên giảm tiếng ồn, sử dụng năng lượng ít hơn sẽ là vô nghĩa nếu không đem lại sự thoải mái cho người dùng. Samsung hiểu rõ điều đó và đây cũng là trải nghiệm mà công ty luôn muốn đem lại trong tất cả các sản phẩm của mình.

DVM S2 cũng không ngoại lệ. Để tăng cường sự dễ chịu, DVM S2 tương thích hoàn hảo với WindFree – công nghệ làm lạnh không gió buốt độc quyền từ Samsung – loại bỏ những luồng gió lạnh buốt trực tiếp, mang lại sự thoải mái tối ưu. 

Công nghệ điều khiển máy nén AFI tiên tiến cung cấp dải tần rộng hơn (từ 10-180Hz), cho phép mở rộng biên độ kiểm soát nhiệt độ cho người dùng. Theo đó, ở tần số thấp, hệ thống ổn định sẽ giúp hiệu quả WindFree tốt hơn, phù hợp cho những lựa chọn làm mát thoải mái, nhẹ nhàng, trong khi tần số cao đảm bảo hiệu suất làm lạnh mạnh mẽ.

Nâng cao hơn nữa hiệu suất cùng AI (trí thông minh nhân tạo)

Để tự động tối ưu hóa quá trình vận hành bên trong VRF DVM S2, Samsung đã tích hợp Actived AI vào hệ thống. Theo đó, AI sẽ học tất cả dữ liệu về điều kiện lắp đặt, thời tiết, vận hành để tự động điều chỉnh hệ thống vận hành ở thông số tối ưu nhất. Một mặt sẽ giúp hệ thống làm lạnh nhanh nhất khi cần để có 1 cảm giác thoải mái tiện nghi ngay lập tức, mặt khác sẽ giúp tiết kiệm điện năng tối đa theo điều kiện thực tế mà không cần các điều chỉnh bằng tay như các dòng máy thông thường trên thị trường.

DVM S2 giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với công nghệ tích hợp Actived AI
DVM S2 giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với công nghệ tích hợp Actived AI

Kết hợp cùng công nghệ WindFree, VRF DVM S2 được thiết lập để mang sự mát mẻ đặc trưng của WindFree vượt khỏi những không gian nhỏ, lan tỏa với hiệu suất lớn tại các khu chung cư, tòa nhà văn phòng, cũng như các tòa nhà thương mại. 

Ngoài ra một tính năng cực kỳ hữu ích của AI là khả năng tự phát hiện lỗi rò rỉ môi chất lạnh. Với các hệ thống thông thường, thời gian trung bình để phát hiện lỗi rò rỉ là 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, với AI, thuật toán có thể tính toán được lượng khí rò rỉ dù là nhỏ nhất nhờ so sánh dữ liệu hoạt động giúp việc phát hiện lỗi gần như ngay lập tức, giúp giảm thất thoát điện năng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam