Hủy
Công Nghệ

Elon Musk ra mắt đường hầm ngầm ở Los Angeles

Như Mai Thứ Năm | 20/12/2018 10:23

Elon Musk trong ngày ra mắt đường ngầm.

Musk mô tả chuyến đi đầu tiên của mình là sử thi, ông lên kế hoạch xây dựng đường hầm vì muốn giảm tình trang kẹt xe ở thành thị.
 

Elon Musk đã tiết lộ đường hầm giao thông ngầm của mình vào ngày 19.12, cho phép các phóng viên và khách mời tham gia một số chuyến đi đầu tiên trong đường ngầm mang tính cách mạng - nhà kinh doanh công nghệ nói về  những gì ông gọi là giao thông phá hủy linh hồn.

Du khách đã lên tàu của Musk, Tesla Model S và đi dọc theo các đường phố có diện tích ở Los Angeles, cách đó khoảng một dặm đến ga. Nhà ga, nằm giữa một khu dân cư - cơ bản là ở sân sau của một người nào đó, ông Arnold Musk nói - bao gồm một thang máy không có tường, từ từ đưa chiếc xe xuống một trục rộng, cách mặt đất khoảng 30 feet (9 mét). Bầu trời từ từ biến mất và đường hầm hẹp đáng ngạc nhiên xuất hiện.

Chiếc xe xóc mạnh trong suốt chuyến đi, nó đủ gập ghềnh để khiến một phóng viên bị say tàu xe trong khi một người khác hét lên, Woo Woo! Musk mô tả chuyến đi đầu tiên của mình là sử thi.

Vào thứ ba, lần đầu tiên ông giải thích chi tiết về cách hệ thống mà ông gọi đơn giản là “Loop”, có thể hoạt động ở quy mô lớn hơn bên dưới các thành phố trên toàn cầu. Xe tự hành, điện có thể được hạ xuống hệ thống trên thang máy không có tường, có thể được đặt gần như bất cứ nơi nào ô tô có thể đi. Những chiếc xe sẽ phải được trang bị bánh xe bên được thiết kế đặc biệt bật ra vuông góc với lốp xe thông thường của xe và chạy dọc theo đường hầm đường hầm. Chi phí cho những bánh xe như vậy sẽ vào khoảng 200 USD hoặc 300 USD một chiếc ô tô, Musk nói.

Các chuyến đi thử nghiệm là chậm hơn đáng kể - 40 dặm / giờ (64 dặm / giờ) - so với những gì mà Musk nói rằng hệ thống trong tương lai sẽ chạy ở tốc độ: 150 dặm / giờ (241 dặm / giờ). Tuy nhiên, chỉ mất ba phút để đi hơn một dặm từ đầu đến cuối đường hầm, cùng một khoảng thời gian để hoàn thành một cú rẽ phải ra khỏi bãi đậu xe và vào một con đường nhỏ ngay cả trước khi chiều cao của giao thông giờ cao điểm khét tiếng của Los Angeles.

Tiết lộ vào ngày 19.12 đến gần hai năm kể từ khi Musk thông báo trên Twitter rằng giao thông đang thúc đẩy tôi và anh ấy sẽ xây dựng một cỗ máy nhàm chán trong đường hầm và bắt đầu thực hiện kế hoạch

“Tôi thực sự sẽ làm điều này”, ông nói thêm để đáp lại sự hoài nghi ban đầu. Ngay sau đó, ông thành lập Công ty Boring.

Một dự án mà Musk đang lên kế hoạch, được gọi là Dugout Loop, sẽ đưa những người hâm mộ bóng chày Los Angeles đến Sân vận động Dodger từ một trong ba ga tàu điện ngầm. Một người khác sẽ đưa khách du lịch từ trung tâm thành phố Chicago đến Sân bay Quốc tế O hèHare. Cả hai dự án đang trong giai đoạn xem xét môi trường.

Musk cho biết ông nghĩ rằng dự án Chicago có tiềm năng mở cửa sớm nhất và ông hy vọng một mạng lưới rộng lớn sẽ mở ra ở Los Angeles trước khi thành phố tổ chức Thế vận hội 2028. Thật đáng kinh ngạc nếu bạn có thể đi du lịch vòng quanh LA, New York, D.C., Chicago, Paris, London - bất cứ nơi nào - với tốc độ 150 dặm/giờ? Đây là một hiện tượng.

Musk cho biết phải mất khoảng 10 triệu USD để xây dựng đường hầm thử nghiệm, thấp hơn nhiều so  với con số 1 tỉ USD mỗi dặm để xây dựng hệ thống đường hầm hiện tại.

Nguồn Time


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới