Hủy
Công Nghệ

Internet đóng góp 0,9% GDP của Việt Nam

Thứ Tư | 25/04/2012 21:12

Internet đóng góp 0,9% trong GDP, và đóng góp 1,6% trong tổng số 14,4% mức tăng trưởng GDP của Việt Nam.
 

Tại buổi tọa đàm “Tác động của Internet tới sự phát triển của kinh tế Việt Nam” do Câu lạc bộ Nhà báo CNTT Việt Nam tổ chức sáng nay 25/4, công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho biết mức đóng góp 0,9% của Internet trong GDP của Việt Nam hiện thấp hơn nhiều so với mức 4,1% ở Malaysia, 3,2% ở Ấn Độ và 2,6% ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Shaowei Ying, Phó Giám đốc Văn phòng Singapore, Công ty McKinsey & Company, dự báo mức đóng góp của Internet vào GDP tại Việt Nam còn có thể đạt tới 2,5% trong tương lai. Tuy nhiên, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn chưa được đầu tư khai thác đúng mức.

Ghi nhận những con số khảo sát của McKinsey, ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cũng chia sẻ nhận định: Internet đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng cho rằng dường như tác động của Internet đối với khu vực phi kinh tế, phi thương mại đang lớn hơn khu vực kinh tế, thương mại.

Ông Hưng đề xuất các cơ quan quản lý Nhà nước không nên quá siết chặt các biện pháp quản lý nội dung kinh doanh trên Internet như đối với quản lý nội thông tin tin chính trị, văn hóa, xã hội…

Chia sẻ về vấn đề quản lý nhà nước đối với lĩnh vực Internet, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định các cơ quan quản lý như Bộ TT&TT đang dùng nhiều biện pháp về kinh tế, hành chính, hình sự… để ngăn cản những tác động xấu của Internet. Các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ nỗ lực hỗ trợ để Internet tại Việt Nam ngày càng phát triển, đem lại lợi ích ngày càng lớn cho đất nước và người dân.

Nguồn CafeF/TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới