Hủy
Công Nghệ

Nokia bất ngờ vào Top 3

Huy Vũ Thứ Hai | 20/11/2017 11:19

Nokia bất ngờ vào Top 3 các nhà sản xuất có số lượng máy đưa ra thị trường nhiều nhất trong quý III/2017.
 

Theo thống kê của IDC Indochina, quý III/2017 dẫn đầu thị trường là Samsung  36% thị phần, thứ hai là Oppo với 24% thị phần, đứng thứ ba là Nokia, 6%.

Sự trở lại của Nokia được xem là khá bất ngờ vì trong số các thương hiệu nổi tiếng một thời ở Việt Nam như BlackBerry, Motorola... chưa doanh nghiệp nào tìm lại vị trí của mình dù đều cam kết xem Việt Nam là một trong các thị trường trọng điểm.

Nokia, Motorola: Bại binh phục hận

Apple rơi khỏi vị trí Top 3 và nhường chỗ lại cho Nokia nhưng đây là điều  đã được dự báo trước vì các nhà phân phối không nhập iPhone 8 trước mà dồn lực cho siêu phẩm iPhone X.

Cũng theo IDC Indochina, trong quý III vừa qua, có 4.2 triệu chiếc smartphone đưa ra thị trường, tăng 1,2 triệu chiếc so với quý trước đó. Mặc dù vậy giá trị trung bình bán ra là 188 USD (chưa VAT), thấp hơn so với quý trước đó là 205 USD (chưa VAT). Nguyên nhân được cho là do quý II không nhiều điện thoại cao cấp được đưa ra thị trường nên đã kéo giá bán trung bình mỗi chiếc điện thoại bán ra giảm xuống.

Nhóm điện thoại thương hiệu Việt vẫn chiếm 6% thị phần, hơn 250 ngàn máy, tuy nhiêu sản lượng đưa ra thị trường cao hơn so với quý trước. Mobiistar vẫn là doanh nghiệp nội địa có thị phần cao nhất trong nhóm này dù rằng có sự trở lại Bphone của BKAV và tân binh Asanzo với hai mẫu S5 và Z5.

Theo ghi nhận của Công ty Nghiên cứu thị trường Garnet, dù Apple ra mắt iPhone vào năm 2007 nhưng tính đến quý IV/2008, Nokia vẫn dẫn đầu về số lượng điện thoại bán ra lẫn phần mềm điện thoại được sử dụng.

Nhưng chỉ 8 năm sau, thua lỗ triền miên khiến lãnh đạo Nokia phải bật khóc trong buổi công bố việc bị Microsoft mua lại với giá hơn 7 tỉ USD. Chưa hết, ít lâu sau, do quá thất vọng với mảng kinh doanh điện thoại, Microsoft đã bán mảng kinh doanh điện thoại phổ thông Nokia với giá rẻ mạt là 350 triệu USD cho FIH (chi nhánh của Foxconn Đài Loan) và HMD Global (một công ty Phần Lan).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới