Hủy
Công Nghệ

Samsung muốn trở thành hãng đầu tiên giới thiệu mạng không dây 5G

Thứ Tư | 05/06/2013 14:00

Người dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về dữ liệu, 5G đang trở thành đích đến tiếp theo của các công ty công nghệ, đặc biệt là Samsung.
 

Tháng trước, Samsung tuyên bố đang phát triển công nghệ mạng không dây 5G nhanh hơn 4G hàng trăm lần. Tuy phải đến năm 2020 thì người dùng mới có thể tiếp cận công nghệ 5G nhưng hiện nay đây là một vấn đề đáng quan tâm.

Ngày 12/5, Samsung cho biết hiện nay thị trường mạng không dây 5G cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Trung Quốc đã thành lập một lực lượng do chính phủ chỉ đạo nghiên cứu mạng 5G vào năm ngoái. Trong khi đó Ủy ban châu Âu cũng đầu tư 50 triệu euro trong năm nay để đưa các dịch vụ 5G ra thị trường vào năm 2020.

Tuy nhiên, thị phần trên thị trường điện thoại toàn cầu của Samsung có thể đem lại lợi thế cho hãng này trong cuộc chạy đua 5G.

Quý I/2013, Samsung đã bán được 69,4 triệu smartphone trên toàn cầu, chiếm 1/3 thị trường toàn cầu, theo số liệu Strategy Analytics công bố ngày 25/3.

Kim Hue Jae, chuyên gia phân tích của Daishin Securities cho biết 5G là thế hệ công nghệ tiếp theo nhưng chưa phải là định nghĩa chuẩn của thuật ngữ này. Samsung đã thất bại trong cuộc đua 4G để thiết lập công nghệ Wibro là một tiêu chuẩn toàn cầu. Vì vậy, Samsung cần phải trở thành hãng đầu tiên cho ra mắt công nghệ này để giành chiến thắng.

Nếu công nghệ 5G trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, Samsung sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ tiền bản quyền bán cho các nhà sản xuất điện thoại di động.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới