Hủy
Công Nghệ

Samsung trình diễn TV môđun lắp ghép đầu tiên trên thế giới

Huy Khang Thứ Hai | 08/01/2018 11:37

The Verge

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018, Samsung sẽ trình làng chiếc TV lắp ghép theo dạng môđun đầu tiên trên thế giới.
 

Mẫu TV này được Samsung đặt biệt danh là "The Wall" (Bức tường), có kích thước khổng lồ lên đến 146 inch (nên nhớ ngay cả các loại máy chiếu hiện nay đều chỉ dừng lại ở mức phóng đại 100 - 150 inch). Samsung tuyên bố rằng đây là chiếc TV thiết kế theo dạng môđun lắp ghép đầu tiên trên thế giới và sử dụng công nghệ MicroLED để tạo ra hình ảnh.

Samsung trinh dien TV modun lap ghep dau tien tren the gioi
Công nghệ MicroLED cực nhỏ có thể phát ra ánh sáng riêng mà không cần đèn nền

Công nghệ MicroLED chia sẻ nhiều điểm mạnh của OLED - mỗi điểm LED cực nhỏ có thể phát ra ánh sáng riêng của mình mà không cần đèn nền, có khả năng tạo ra màu đen đậm và màu sắc tươi sáng hơn so với các công nghệ thông thường.

Samsung cho biết công nghệ môđun này sẽ cho phép khách hàng tạo ra một chiếc TV có kích thước phù hợp với nhu cầu của họ. Hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ nhiều chi tiết cụ thể về cách thức hoạt động, tuy nhiên, chỉ nói rằng "công nghệ môđun màn hình có thể tạo ra một màn hình phủ kín bức tường, hoặc đơn giản là giúp người dùng tăng kích thước màn hình truyền thống của họ cho phù hợp với một căn phòng mới trong nhà".

Samsung trinh dien TV modun lap ghep dau tien tren the gioi
TV môđun có thể tạo nên nguyên một bức tường màn hình, hoặc đơn giản là nâng cấp kích thước TV cũ

Ở thời điểm hiện tại, "The Wall" chỉ đang là mẫu thiết kế khái niệm (concept), nhưng có vẻ như Samsung đang rất muốn thương mại hóa nó, bởi các công nghệ ứng dụng vào TV chưa có gì đột phá trong nhiều năm nay. Nhiều tin đồn cho rằng nhiều khả I/2018.

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới