Hủy
Công Nghệ

Top 10 công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Thứ Bảy | 23/03/2013 11:31

Chủ yếu nằm ở Mỹ và một số quốc gia châu Á, những công ty công nghệ này đang góp phần xây dựng một thế giới hiện đại hơn.
 

1. Apple, Mỹ

Giátrị: 156,5 tỷ USD (khoảng 3.286 nghìn tỷ đồng).

Với những sản phẩm được thiết kế tinh tế cùng tínhnăng sáng tạo vượt trội, không có gì quá bất ngờ khi Apple dành được vị trí này. Bên cạnh các thiếtbị phần cứng như iPhone, iPad, iPod hay Mac, Apple cũng có hệ thống phần mềm dịch vụ đa dạng điểmtên hệ điều hành iOS và OS X, iTunes, iLife, iWork... Apple hiện đang có đội ngũ nhân viên gồm70.000 nhân viên toàn thời gian và 3.300 nhân viên bán thời gian.

2. Samsung, Hàn Quốc

Giátrị: 149 tỷ USD (khoảng 3.129 nghìn tỷ đồng).

Samsung là công ty điện tử đa quốc gia hiện đangnắm trong tay con số 221.000 nhân viên và có mạng lưới dây chuyền sản xuất và phân phối trải rộngtrên 61 quốc gia. Samsung hiện nay là nhà sản xuất điện thoại và TV lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó,công ty này cũng đóng vai trò là nhà cung cấp linh kiện bộ nhớ hàng đầu hành tinh.

3. Hewlett Packard,Mỹ

Giátrị: 120,35 tỷ USD (khoảng 2.527 nghìn tỷ đồng).

Thường được gọi tắt là HP, công ty đa quốc gia nàyđặt tại Palo Alto, Mỹ. HP là công ty sản xuất máy tính lớn nhất thế giới trong những năm trước2012, thời điểm Lenovo vùng lên và giành danh hiệu này. Sản phẩm chính mà công ty này cung cấp đólà phần cứng, phần mềm, công nghệ hay các giải pháp tư vấn. Khách hàng của HP trải rộng từ ngườidùng cá nhân đến các tập đoàn hay công ty lớn.

4. Foxconn, Đài Loan

Giátrị: 117,51 tỷ USD (khoảng 2.467 nghìn tỷ đồng).

Tên đầy đủ là Hon Hai Precision Industry Co.Ltd,đại diện đến từ Đài Loan này là một trong số những nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thếgiới. Công ty này có mối quan hệ hợp tác sản xuất với các thiết bị nổi tiếng toàn cầu như iPad,iPod, iPhone, Kindle, PlayStation 3, Wii U hay Xbox 360.

5. IBM, Mỹ

Giátrị: 106,91 tỷ USD (khoảng 2.245 nghìn tỷ đồng).

Sản phẩm chính IBM cung cấp đó là phần cứng vàphần mềm máy tính. Tuy nhiên, tập đoàn này cũng phân phối các dịch vụ tư vấn về hạ tầng trong cáclĩnh vực từ công nghệ nano đến máy tính lớn. IBM cũng được biết đến là tập đoàn nắm trong tay nhiềubản quyền sáng chế nhất thế giới với các sáng chế mang tầm quan trọng lớn lao như máy ATM, đĩa mềm,ổ đĩa cứng, hệ thống mã sản phẩm toàn cầu...

6. Panasonic, NhậtBản

Giátrị: 99,65 tỷ USD (khoảng 2.092 nghìn tỷ đồng).

Tiền thân là một công ty có tên MatsushitaElectric Industrial Co.Ltd, Panasonic có tổng hành dinh đặt tại Osaka, Nhật Bản. Ra đời năm 1918dưới bàn tay của ông Konosuke Matsushita, ban đầu công ty này chỉ phân phối một sản phẩm duy nhấtlà những chiếc đèn bàn cắm điện. Giờ đây, Panasonic đang nắm trong tay vị trí số 5 trong số các nhàsản xuất TV lớn nhất thế giới. Năm 2008, cái tên Panasonic được chính thức công nhận để phù hợp hơnvới xu hướng toàn cầu hóa thương hiệu.

7. Toshiba, Nhật Bản

Giátrị: 74,39 tỷ USD (1.562 nghìn tỷ đồng).

Cùng quê hương với Sony, Toshiba là công ty chuyênsản xuất và phân phối các thiết bị điện tử phục vụ cho hoạt động thông tin và liên lạc. Bên cạnhđó, Toshiba cũng cung cấp các giải pháp kết nối Internet, hệ thống năng lượng, chất bán dẫn, linhkiện điện tử hay xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng công nghiệp.

8. Microsoft, Mỹ

Giátrị: 73,72 tỷ USD (khoảng 1.548 nghìn tỷ đồng).

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ai có thể hạ bệđược Microsoft khỏi ngai vàng của danh hiệu nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới. Được thành lậptừ năm 1975 bởi Bill Gates và Paul Allen, Microsoft thống lĩnh cuộc chơi hệ điều hành máy tính cánhân từ giữa những năm 80 của thế kỉ trước cho đến nay. Microsoft cũng sở hữu một lượng người dùngtrung thành qua sự phổ biến khủng khiếp của bộ ứng dụng Office. Tập đoàn này cũng được biết đến vớidòng máy chơi games Xbox và Xbox 360.

9. Sony, Nhật Bản

Giátrị: 67,4 tỷ USD (khoảng 1.415 nghìn tỷ đồng).

Đến từ cường quốc công nghệ châu Á Nhật Bản, Sonycó tham vọng xâm nhập được vào rất nhiều phân mảng thị trường như đồ điện tử, trò chơi, giải trí vàdịch vụ tài chính. Hiện tại, Sony đang là công ty sản xuất TV lớn thứ ba thế giới và nằm trong top20 nhà cung cấp các thiết bị bán dẫn hàng đầu hành tinh. Khách hàng có thể nhớ đến Sony qua một sốdòng điện thoại có tiếng như Ericsson hay mới hơn là Xperia hoặc dòng máy chơi game PlayStation.Sony cũng tham gia vào cuộc chơi phát hành các nội dung âm nhạc và phim ảnh.

10. Dell, Mỹ

Giátrị: 62,07 tỷ USD (khoảng 1.303 nghìn tỷ đồng).

Dell là một tập toàn công nghệ máy tính đặt tạiRound Rock, Texas. Sứ mệnh chính của tập đoàn này đó là sản xuất, phát triển và đưa ra thị trườngnhững chiếc máy tính cùng với đó là các sản phẩm và dịch vụ liên quan. Dell cũng cung cấp các thiếtbị bộ nhớ, thiết bị chuyển đổi kết nối mạng và một số thiết bị ngoại vi khác. Đây được coi là mộttrong những nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn nhất thế giới.


Nguồn Kênh 14


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới