Hủy
Doanh Nghiệp

Một nhà đầu tư bỏ gần 9.000 tỷ đồng mua toàn bộ 48,3 triệu cổ phiếu VNM

Thứ Sáu | 10/11/2017 21:01

Tin nhanh chứng khoán

Chiều 10.11, buổi đấu giá chào bán 48,3 triệu cổ phiếu VNM (tương đương 3,33% vốn điều VNM) do SCIC sở hữu đã diễn ra tại HoSE.
 

Kết quả, có 1 nhà đầu tư tổ chức trúng giá toàn bộ cổ phần chào bán với mức giá trúng 186.000 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị hơn 8.990 tỷ đồng.

Chia sẻ thông tin về nhà đầu tư này, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC cho biết, đó là 1 nhà đầu tư ngoại nhưng không tiết lộ tên, bởi SCIC cam kết với các nhà đầu tư trong việc giữ danh tính của nhà đầu tư dù trúng hay không trúng.

Cũng theo ông Chi, đợt bán vốn này thành công bởi 2 yếu tố xuất phát từ nội tại doanh nghiệp VNM.

Nếu như đợt bán vốn năm ngoái, nhiều nhà đầu tư lo ngại về giá nguyên vật liệu và thị trường ảnh hưởng đến tiềm năng và triển vọng của doanh nghiệp, thì kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm nay, với kết quả kinh doanh tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận, ban điều hành VNM đã chứng minh được hiệu quả và tiềm năng của doanh nghiệp.

Mặt khác, đợt thoái vốn diễn ra vào thời điểm thị trường tương đối tốt đẹp.

Kết phiên hôm nay, cổ phiếu VNM đã tăng kịch trần, lên 173.000 đồng/cổ phiếu. Điều đó góp phần cho sự thành công của đợt bán vốn trong việc hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

Ông Chi cho biết thêm, sau đợt thoái vốn này, SCIC sẽ tiếp tục tiến hành roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư tại một số doanh nghiệp nằm trong danh mục thoái vốn trong tháng 11 và tháng 12.2017.

Nguồn Tin Nhanh Chứng Khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới