Hủy
Doanh Nghiệp

Samsung xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam

Lê Trang Thứ Năm | 30/11/2017 10:13

Nikkei

Samsung đã chi 600 triệu USD để xây dựng trung tâm này, biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất hàng đầu của mình.
 

Samsung có thể 'lấn sân' đầu tư viễn thông tại Việt Nam

Samsung Electronics đã hoàn thành xây dựng một Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) tại TP.HCM, tập trung vào các công nghệ tiên tiến sử dụng trong các thiết bị gia dụng và điện tử.

Samsung đã chi 600 triệu USD để xây dựng trung tâm, cơ sở nghiên cứu và nghiên cứu thứ hai của Việt Nam, lần đầu tiên là ở Hà Nội. Khoảng 400 kỹ sư và nhân viên khác sẽ phát triển công nghệ cho máy giặt, máy hút bụi, tủ lạnh, TV thông minh kết nối internet và thiết bị nghe nhìn.

Samsung đã tìm cách tăng cường sản xuất thiết bị gia dụng ở Việt Nam để bổ sung cho sản phẩm điện thoại thông minh đã có trong nước. Trung tâm, nằm trên diện tích 5.000m2 phía Nam TP.HCM, trong Khu Công nghệ cao Sài Gòn, sẽ đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực này.

Công ty có hai nhà máy điện thoại thông minh lớn nhất trong nước chiếm khoảng 30% sản lượng toàn cầu. Điện thoại thông minh Samsung chiếm 1/5 tổng xuất khẩu của Việt Nam về giá trị.

Khi tốc độ tăng trưởng ở Việt Nam đang mạnh mẽ, doanh số bán thiết bị gia dụng đang tăng lên. Và cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ loại bỏ thuế quan đối với thương mại giữa các quốc gia thành viên bắt đầu năm 2018, có khả năng sẽ thúc đẩy xuất khẩu.

Samsung từ lâu đã là nhà sản xuất smartphone số một Việt Nam nhưng chưa khi nào vị thế thống trị của thương hiệu nay lại tuyệt đối như thời điểm hiện tại. 

Samsung xay dung Trung tam R&D tai Viet Nam
 

Theo thống kê của 2 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Samsung có 4 gương mặt trên tổng số 10 smartphone bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm gồm Galaxy J7 Prime, J5 Prime, J2 Prime và một cái tên thuộc dòng A là Galaxy A5 2017. Trong đó, Galaxy J7 Prime chính là smartphone bán chạy nhất thị trường nửa đầu năm nay. 2 model còn lại cũng nằm trong top 4.

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới