Hủy
Kinh Doanh

ACB đã vay 7.000 tỷ đồng trên thị trường mở

Thứ Tư | 22/08/2012 20:17

Trong ngày hôm nay, lượng tiền rút khỏi ngân hàng ACB là 5.000 tỷ đồng.
 

Tối 22/8, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, hôm nay ACB đã vay 7.000 tỷ đồng trên thị trường mở (OMO), từ đó đảm bảo thanh khoản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Về việc bơm vốn trên OMO chỉ có kỳ hạn khoảng 7 ngày thì liệu có đảm bảo tính ổn định cho nguồn vốn của ACB không, ông Toại nhận định, hiện nay nhu cầu rút tiền của khách hàng chỉ là trong ngắn hạn do những tin đồn xung quanh ACB. Ngân hàng tin tưởng rằng mình có thể quản lý tốt thanh khoản.

Cũng liên quan đến tình hình thanh khoản của ACB, trả lời phỏng vấn báo Doanh nhân Sài Gòn, ông Đỗ Minh Toàn - Phó Tổng giám đốc thường trực cho biết, hôm nay, ACB bị khách hàng rút ra 5.000 tỷ đồng, nhưng không có chuyện ngân hàng mất thanh khoản.

Theo ông Toàn, ACB hiện đang có 6.100 tỷ đồng và 165 triệu USD sẵn sàng chuyển sang tiền đồng để giải quyết việc rút tiền của khách hàng. Ngoài ra, ACB có khoản nợ 36.000 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng đang thu dần.

Bên cạnh đó, về tình hình cho vay, ông Toại cũng cho biết, hiện ACB vẫn tạm ngừng giải ngân cho vay các khoản lớn (trên 500 triệu đồng) và tiếp tục cho vay các khoản nhỏ.

"Các khoản vay lớn thì phải đăng ký trước để ngân hàng bố trí cân đối thanh khoản, nếu có đủ thanh khoản thì mới cho phép giải ngân", ông Toại nói.

Theo dữ liệu của Reuters, trong 2 ngày hôm nay, Ngân hàng Nhà nước đã bơm hơn 18.000 tỷ đồng trên thị trường mở. Trên website Ngân hàng Nhà nước 2 ngày hôm nay cũng liên tục phát đi thông điệp sẽ hỗ trợ thanh khoản cho ACB.

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Hữu Nghĩa chiều nay cho biết, Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và hoạt động của ACB. Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống các tổ chức tín dụng đã và tiếp tục cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để bảo đảm khả năng chi trả các khoản tiền gửi của các tổ chức kinh tế và dân cư tại ngân hàng này.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới