Hủy
Kinh Doanh

Đã xác định được 24 người chết trong vụ nổ pháo hoa tại Phú Thọ

Chủ Nhật | 13/10/2013 10:54

Đến 23h ngày 12-10, đã xác định có 24 người tử vong (23 người là công nhân Nhà máy, 1 dân thường).
 

Đến 23h ngày 12-10, đã xác định có 24 người tử vong (23 người làcông nhân Nhà máy, 1 dân thường). 97 người bị thương; một số công trình, nhà xưởng bị hư hỏng nặngvà một số nhà dân xung quanh thì bị hư hại nhẹ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Nhà máy Z 121, lực lượng vũ trang Quânkhu 2 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh Phú Thọ huy động bộ đội, công an, dânquân tự vệ đến tập trung cứu chữa người và khắc phục vụ cháy.

Trung tướng Lê Thanh Bình cũng cho biết: Sau khi vụ cháy nổ xảyra, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã phối hợp chặt chẽ với Quân khu 2 cùng cấp ủy, chính quyềnđịa phương khắc phục hậu quả sự cố trên và xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy nổ. Đồng thời đưa sốcông nhân bị thương đi cứu chữa tại các bệnh viện ở địa phương và Trung ương; kịp thời thực hiệnchính sách đối với những trường hợp tử vong và bị thương; ổn định tư tưởng cho cán bộ, công nhânviên Nhà máy và nhân dân địa phương

Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đìnhcó công nhân bị chết 5 triệu đồng và mức 3 triệu đồng đối với mỗi công nhân bị thương. Bộ Quốcphòng quyết định hỗ trợ đối với mỗi gia đình có người chết là 50 triệu đồng và gia đình có người bịbị thương là 10 triệu đồng.

Trong diễn biến liên quan, theo thông tin từ Sở y tế Phú Thọ, chỉ9 phút sau vụ nổ sáng sớm nay, cán bộ y tế của huyện Thanh Ba đã có mặt tại hiện trường vụ nổ đểkịp thời cấp cứu người bị nạn.

Sở Y tế Phú Thọ cũng đã tổ chức phân loại chuyển nạn nhân về Bệnhviện đa khoa khu vực thị xã Phúc Thọ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và chuyển tuyến lên Hà Nội mộtsố bệnh nhân nặng.

Nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời, nhiều bác sỹ và điềudưỡng giỏi của Viện 108, Viện 103, Viện bỏng Quốc gia, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện BạchMai đã được điều lên Phú Thọ tham gia cứu chữa người bị nạn.



Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới