Hủy
Kinh Doanh

Dòng tiền lành mạnh giúp Digiworld vượt bão COVID thành công

Việt Hà Thứ Năm | 29/10/2020 14:01

Digiworld khi doanh nghiệp này tiếp tục có sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong quý III/2020. Ảnh: TL.

Giới phân tích đánh giá tích cực đối với triển vọng kinh doanh quý IV/2020 của Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã DGW).
 

Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động tiêu cực của COVID-19, nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng kết quả kinh doanh.

Tiêu biểu trong số đó là Digiworld khi doanh nghiệp này tiếp tục có sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong quý III/2020.

Cụ thể, trong quý III/2020 Công ty đạt 3.624 tỉ đồng doanh thu, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 75 tỉ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu các mảng kinh doanh của Digiworld trong quý III/2020. Ảnh: DGW.
Doanh thu các mảng kinh doanh của Digiworld trong quý III/2020. Ảnh: DGW.

Trong đó, ngành hàng điện thoại di động ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất so với cùng kỳ. Doanh thu mảng này đạt 1.868 tỉ đồng trong quý III/2020, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ, yếu tố thúc đẩy tăng trưởng tiếp tục đến từ Xiaomi khi thị phần gia tăng đều đặn qua các quý cùng kỳ. Ngoài ra, việc phân phối thêm một nhãn hàng mới là Apple giúp Digiworld có động lực tăng trưởng không chỉ trong quý này mà còn trong thời gian sắp tới.

Đối với ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng, doanh thu cũng tăng 13% so với cùng kỳ 2019. Doanh thu mảng này đạt 1.280 tỉ đồng, hoàn thành sớm kế hoạch năm 2020 dù trong bối cảnh thị trường bị giảm xuống do tác động của dịch COVID-19.

 

Ngoài 2 ngành hàng này, ngành hàng thiết bị văn phòng và ngành hàng tiêu dùng cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lần lượt 2% và 6% trong quý III/2020.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), dòng tiền lành mạnh giúp Digiworld vượt qua đại dịch thành công. Khả năng sinh lời, tỉ lệ đòn bẩy và tỉ lệ hoạt động được cải thiện đều cho thấy dòng tiền lành mạnh hơn để bảo vệ khỏi bất kỳ tác động tiêu cực nào từ đại dịch.

Khả năng sinh lời được cải thiện trong quý, với tỉ suất lợi nhuận gộp ở mức 6,4% so với 6,9% của một năm trước. Tỉ lệ đòn bẩy và hoạt động cũng được cải thiện.

Trong khi đó, tỉ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của Công ty đã giảm xuống 45% trong quý III/2020 từ mức 67% một năm trước và hàng tồn kho được quản lý tốt hơn ở 24 ngày tồn kho so với 34 ngày trong cùng kỳ năm 2019. Hiệu quả kinh doanh tốt và cải tiến quản lý chi phí của Digiworld đang cho thấy khả năng vượt qua thách thức do đại dịch gây ra.

KBSV đánh giá khả quan đối với hoạt động kinh doanh của Digiworld trong quý IV/2020.  Máy tính xách tay và máy tính bảng đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu cả năm nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý cuối năm với sự đóng góp của các thương hiệu Huawei và Apple. Mảng kinh doanh điện thoại di động dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ việc phát hành IPhone 12 của Apple. Đối với hàng tiêu dùng, Digiworld sẽ phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Ý và Canada trong quý IV năm 2020.

* Có thể bạn quan tâm 

► Digiworld đặt cược vào hàng tiêu dùng

►Một quỹ Phần Lan trở thành cổ đông lớn của Digiworld


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới