Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng trở lại do bất ổn tại Libya

Thứ Ba | 20/09/2016 06:17

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao tình hình tại Libya - đang bơm khoảng 300.000 thùng dầu/ngày.
 

Giá dầu phiên 19/9 tăng trở lại do bất ổn tăng cao liên quan đến hoạt động sản xuất dầu thô tại Libya và trước thềm phiên họp của các nước sản xuất dầu thô chủ chốt trên thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 18 cent, tương đương 0,4%, lên 45,95 USD/thùng.

Giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 27 cent, tương ứng 0,6%, lên 43,30 USD/thùng.

Các quan chức Libya tuần trước cho biết, họ đang lên kế hoạch tái khởi động việc xuất khẩu dầu thô từ các cảng dầu đã bị tạm dừng từ lâu nay, nhưng kế hoạch này đã gặp trở ngại sau cuộc đụng độ tại các cảng dầu chủ chốt ở phía Đông Libya hôm cuối tuần trước.

Sản lượng dầu thô của Libya hiện đạt 300.000 thùng/ngày, thấp hơn rất nhiều so với công suất tối đa của nước này. Các quan chức Libya cho rằng sản lượng dầu thô có thể tăng lên nhanh chóng nếu các cảng dầu vẫn mở cửa và an toàn trong một thời gian dài. Nếu sản lượng dầu của Libya tăng, giá dầu sẽ chịu áp lực do tình trạng thừa cung sẽ tiếp tục kéo dài dai dẳng.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi những tín hiệu từ OPEC và các nước sản xuất dầu chủ chốt khác trước thềm phiên họp không chính thức vào tuần tới.

Các nước thành viên OPEC, kể cả Arab Saudi, những tuần gần đây, đã lên tiếng ủng hộ hành động chung để hỗ trợ giá dầu. Nhưng Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkido hôm thứ Bảy 17/9 cho biết, sẽ không có quyết định nào được đưa ra trong phiên họp tại Algeria và tuần tới, xóa tan hy vọng sẽ có thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Tuy nhiên, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lại tuyên bố rằng các nước thành viên OPEC cũng như các nước ngoại khối đang tiến gần hơn đến thỏa thuận về việc đóng băng sản lượng.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới