Hủy
Kinh Doanh

Thị trường vàng tuần tới chờ nhiều sự kiện quan trọng

Chủ Nhật | 24/02/2013 06:45

Bầu cử Italia, phiên điều trần của chủ tịch Fed và các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là những sự kiện nhà đầu tư theo dõi trong tuần tới.
 

Trong khảo sát giá vàng của Kitco, trong số 21 chuyên gia trả lời khảo sát, cón 11 người dự báo giá tăng, 7 người dự báo giá giảm và 3 người có ý kiến trung lập.

Phiên cuối tuần trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 giảm 5,8 USD xuống còn 1.572,8 USD/oz. Trong tuần này, giá vàng kỳ hạn giảm 2,16%, tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Niềm tin vào vàng trở nên mong manh khi giá mặt hàng này lao dốc xuống thấp nhất 7 tháng ở 1.554,49 USD/oz phiên ngày thứ Năm. Trên đồ thị kỹ thuật đã bắt đầu hình thành xu hướng giảm giá trong tuần này khi xuất hiện “điểm cắt chết chóc” (death cross), đường trung bình động 50 ngày xuống dưới trung bình động 200 ngày.

Biến động giá vàng 2 tháng qua trên sàn Comex
Biến động giá vàng 2 tháng qua trên sàn Comex

Cuộc bầu cử tại Italia diễn ra vào cuối tuần này là một sự kiện nhà đầu tư không thể bỏ qua, nó sẽ tác động đến thị trường tiền tệ, và theo đó ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý, chuyên gia Afshin Nabavi nhận định.

Cụ thể, thị trường sẽ theo dõi kết quả bầu cử để xem liệu chính phủ Italia có tiếp tục cam kết thực hiện các biện pháp khắc khổ để được cứu trợ hay không. Giá vàng sẽ biến động cùng chiều với đồng euro và ngược chiều với đô la Mỹ.

Tiếp theo, mọi chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào phiên điều trần trước quốc hội 2 ngày của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke về nền kinh tế, bắt đầu vào thứ Ba.

Nhà đầu tư đặc biệt mong chờ những phát biểu của ông Bernanke, sau khi giá vàng có 3 tuần sụt giảm liên tiếp. Nhà đầu tư chuyển sang chứng khoán khi nền kinh tế Mỹ có thêm dấu hiệu phục hồi và Fed cảnh báo ngừng nới lỏng tiền tệ.

Cũng trong tuần tới, một loạt số liệu kinh tế Mỹ quan trọng sẽ được công bố, bao gồm: niềm tin tiêu dùng, doanh số bán nhà, số liệu sản xuất, số liệu điều chỉnh của GDP Mỹ quý IV... Nếu những số liệu này không tốt như dự đoán, giá vàng sẽ được hỗ trợ và ngược lại.

Ngoài ra, hạn cuối ngày 1/3 để quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận về vấn đề chi tiêu nhằm tránh việc cắt giảm chi tiêu ngân sách tự động cũng đang tới gần. Nhiều chuyên gia cho rằng, những căng thẳng xung quanh vấn đề ngân sách Mỹ sẽ làm tăng nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới