Hủy
Kinh Doanh

VCB có thể hạ lãi suất cho vay để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng

Thứ Tư | 11/06/2014 10:27

CTCP Chứng Khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng việc giảm lãi suất huy động sẽ giúp VCB tiếp tục hạ lãi suất cho vay, đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.
 

Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCB) hôm qua thông báo giảm lãi suất huy động 0,1%-0,3% cho các kỳ hạn ngắn, trong khi giữ nguyên lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng tại mức khoảng 7%/năm. Cụ thể, lãi suất huy động đối với kỳ hạn 1 tháng sẽ giảm từ 5,1% xuống 4,9%/năm; kỳ hạn 3 tháng giảm từ 5,7% xuống 5,6%/năm; kỳ hạn 6 tháng giảm từ 6% xuống 5,9%.

VCSC cho rằng việc cắt giảm lãi suất huy động này sẽ giúp VCB tiếp tục hạ lãi suất cho vay để đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ trong những tháng sắp tới.

VCB gần đây cho biết tín dụng trong 5 tháng đầu năm đã tăng 3,16%, gấp 2 lần mức tăng trưởng tín dụng 1,8% trong Quý 1. Đây là một bước nhảy lớn nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm của ngân hàng là 13%.

Các ngân hàng lớn khác tuy chưa thông báo giảm lãi suất như VCB nhưng hiện nay đang huy động ở mức lãi suất tương đối thấp ở các kỳ hạn ngắn, như lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng tại BIDV là 5,25%/năm và kỳ hạn 3 tháng là 5,57%/năm (cao hơn so với lãi suất mới của VCB). Các ngân hàng ngoài khu vực quốc doanh như ACB và Eximbank có mức lãi suất huy động ngắn hạn cao hơn so với các ngân hàng nhà nước khoảng 0,2%-0,4%.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới