Hủy
Multimedia

Lionel Messi lần thứ 8 nhận Quả bóng vàng

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 31/10/2023 13:31

Cầu thủ Messi lần thứ 8 nhận danh hiệu Qủa bóng vàng.

Siêu sao bóng đá người Argentina - Lionel Messi đã vượt qua Haaland trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023, lập kỷ lục vĩ đại.
 

Lionel Messi lần thứ 8 nhận danh hiệu Quả bóng vàng của Tạp chí France Football  được tổ chức ở Nhà hát Chatelet (Paris, Pháp) vào đêm 30/10. Messi đã cùng đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar vào mùa đông năm ngoái để nâng Cúp Vàng thế giới sau 36 năm chờ đợi, đây cũng là lần đầu tiên anh vô địch giải đấu này. Cầu thủ 36 tuổi đã ghi hai bàn trong trận chung kết đầy kịch tính với Pháp, ghi bàn trong loạt sút luân lưu và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đây là danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của Messi. Trước đó, siêu sao số 10 đã đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Điều đặc biệt, người xướng tên và trao giải cho Messi lần này là David Beckham, đồng sở hữu CLB Inter Miami. Chính Beckham là người có công lớn nhất đưa El Pulga sang Mỹ thi đấu, mở ra chương mới đầy thú vị trong sự nghiệp cầu thủ này.

Quả bóng vàng (Messi), Qủa bóng bạc (Erling Haaland), Quả bóng đồng (Mbappe)(

Messi (Quả bóng vàng), Haaland (Quả bóng bạc), Mbappe (Quả bóng đồng). Ảnh: France Football

Trong buổi lễ trao giải, sau lời cảm ơn gia đình và những người đã bình chọn cho anh, Messi cũng dành lời tri ân người thầy quá cố Maradona. Anh chia sẻ: "Giải thưởng này là món quà tuyệt vời với mọi người Argentina. Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này với các đồng đội vì những đóng góp mang về thành công lớn cho đội tuyển Argentina. Tôi muốn nhắc tới người cuối cùng, đó là Maradona. Cảm ơn tất cả!"

David Beckham chia sẻ: "Thật đặc biệt và tự hào khi nói rằng Messi là cầu thủ của Inter Miami và sinh sống ở thành phố Miami xinh đẹp. Anh ấy sẽ ăn mừng danh hiệu này cùng các đồng đội và gia đình theo cách của riêng mình. Chúng tôi cũng sẽ ăn mừng danh hiệu này theo cách của Miami. Tôi chắc chắc mọi người sẽ có buổi tiệc vui vẻ."

Aitana Bonmati giành giải Quả bóng vàng dành cho nữ cầu thủ (Ảnh: Goal).
Aitana Bonmati nhận giải Quả bóng vàng cho nữ cầu thủ. Ảnh: Goal.

Danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nữ cầu thủ thuộc về Aitana Bonmati. Tiền vệ 25 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ giúp Barcelona vô địch Champions League nữ và đưa đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ 2023.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới