Hủy
Multimedia

Tỉ phú Bill Gates trở lại Việt Nam du lịch sau 18 năm

Lam Nhi Thứ Ba | 05/03/2024 17:44

Chuyến thăm hiện tại của ông nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam như một điểm đến hàng đầu để giải trí và hòa nhập văn hóa trong giới thượng lưu thế giới.

Tỉ phú Bill Gates trở lại Việt Nam sau gần hai thập kỷ, thể hiện sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với giới thượng lưu toàn cầu.
 

Theo BNN Breaking, tỉ phú công nghệ người Mỹ - Bill Gates đã bắt đầu chuyến hành trình cá nhân tới Việt Nam, đánh dấu chuyến thăm của ông tới Việt Nam sau gần hai thập kỷ. Chuyến đi này diễn ra sau khi anh tham dự bữa tiệc xa hoa trước đám cưới dành cho người giàu nhất châu Á, con trai của tỉ phú Mukesh Ambani, ở Ấn Độ. Tỉ phú công nghệ Mỹ sẽ dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

Chuyến du lịch Việt Nam của tỉ phú Bill Gates diễn ra ngay sau khi ông tham dự lễ kỷ niệm trước đám cưới của Anant Ambani (con trai tỉ phú Mukesh Ambani) và bạn gái 29 tuổi Radhika Merchant trị giá 120 triệu USD. Sau sự kiện đó, ông lên đường tới Việt Nam, lần đầu tiên ông đến vào năm 2006 để thực hiện các hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Người đồng sáng lập Microsoft - Tỉ phú Bill Gates đã tham dự cùng bạn gái Paula Hurd
Người đồng sáng lập Microsoft - Tỉ phú Bill Gates và bạn gái Paula Hurd dự buổi tiệc đám cưới tại Ấn Độ trước khi đến Việt Nam du lịch. Ảnh: AP

Trong chuyến thăm năm 2006, tỉ phú Bill Gates đã làm việc với các đại diện của ngành công nghệ thông tin đang phát triển của Việt Nam và đến thăm huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ở đó, ông được trải nghiệm các phong tục địa phương, bao gồm nhai trầu và nghe quan họ truyền thống. Chuyến đi ngắn ngủi này nêu bật sự quan tâm của ông trong việc khám phá những nền văn hóa mới và hỗ trợ những tiến bộ công nghệ trên toàn thế giới. Sự trở lại của ông sau 18 năm là minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam như một điểm đến du lịch đối với các nhân vật nổi tiếng toàn cầu.

Theo nguồn tin cho biết, ông đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng Gulfstream G650ER - một trong những máy bay thương mại tầm xa và nhanh nhất thế giới. Chiếc máy bay này được trang bị 2 động cơ Rolls-Royce BR725, có sức mạnh vượt trội với tầm bay 7.500 hải lý (13.890 km) và tốc độ 0,925 Mach, gần với tốc độ siêu thanh (Mach 1). Phạm vi và tốc độ này đã giúp Gulfstream và Qatar Airways, công ty vận hành máy bay G650ER, phá kỷ lục thế giới về chuyến bay “vòng quanh thế giới” nhanh nhất vào năm 2019, bay từ cực này sang cực kia trong chưa đầy 47 tiếng đồng hồ cùng 120 kỷ lục khác.

Gulfstream G650ER là một trong những máy bay thương mại nhanh nhất và lớn nhất thế giới với mức giá từ 65 triệu USD
Chuyên cơ riêng của tỉ phú Bill Gates - Gulfstream G650ER có giá giá từ 65 triệu USD. Ảnh: TL

Chuyến thăm hiện tại của ông nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam như một điểm đến hàng đầu để giải trí và hòa nhập văn hóa trong giới thượng lưu thế giới. Ở Đà Nẵng và Hội An có thể thúc đẩy du lịch, giới thiệu di sản phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách của khu vực.

Hơn nữa, những chuyến thăm cấp cao như vậy thường thúc đẩy sự quan tâm đến các cơ hội đầu tư địa phương, có khả năng mang lại lợi ích cho nền kinh tế và lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Ai là người giàu nhất thế giới năm 2024?

Nguồn BNN Breaking


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới