Hủy
Multimedia

Những lưu ý trước khi ký hợp đồng bảo hiểm

Lam Nhi Thứ Ba | 11/04/2023 15:58

Mua bảo hiểm là để đề phòng rủi ro cho bản thân, mà trước hết chính là mua về sự yên tâm về mặt tinh thần.
 

Hiện bảo hiểm nhân thọ có 2 loại hình chính: Thứ nhất là bảo hiểm nhân thọ truyền thống, đơn thuần với mục đích bảo hiểm; Thứ 2 là bảo hiểm nhân thọ liên kết, kết hợp với các kênh đầu tư có mức độ rủi ro khác nhau. Do đó, khi tham gia bất cứ kênh đầu tư nào, quan trọng nhất là đọc kỹ hợp đồng và tìm sự tham vấn chuyên gia pháp lý nếu cần thiết.

Để tránh trường hợp khách hàng được tư vấn mà chưa thực sự hiểu rõ hợp đồng, các chuyên gia cho rằng, rất cần sự giám sát kỹ lưỡng hơn nữa hoạt động của các đại lý, tư vấn bảo hiểm.

Tính riêng bảo hiểm nhân thọ, đến nay Việt Nam mới chỉ có 11% dân số tham gia. Trong khi đó, tại Philippines, khoảng 38% dân số có bảo hiểm, tỉ lệ này tại Malaysia khoảng 50%, Singapore đạt khoảng 80%, còn Mỹ là khoảng 90%.

Hiểu đúng và đủ về các bảo hiểm sẽ là bước căn bản giúp chúng ta có cái nhìn công tâm hơn về các sản phẩm này, cũng như trả lại đúng vai trò của kênh bảo hiểm như một sản phẩm phòng ngừa rủi ro. Sâu xa hơn, hiểu biết rõ hơn về từng sản phẩm bảo hiểm, cũng như tìm được đội ngũ tư vấn có tâm và có kiến thức sâu sắc về bảo hiểm sẽ góp phần từng bước hoàn thiện thị trường còn rất nhiều tiềm năng này.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới