Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Cơ hội học nghề bánh cho người trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Hằng Thứ Tư | 06/09/2023 17:45

Trao mũ đầu bếp cho các học viên. Nguồn: Thanh Hằng

Hoà chung không khí khai trường trên toàn quốc, ngày 5.9.2023, Bộ môn Nghề bánh (Bakery School) tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam – Singapore đã được khánh thành.
 

Dự án bộ môn nghề bánh tại Việt Nam được thành hình nhờ sự hợp tác giữa Quỹ Nghề Bánh của tập đoàn Puratos, Công ty Puratos Grand-Place Indochina, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, và Lãnh sự quán Bỉ tại Việt Nam. Dự án này thể hiện cam kết vững chắc của Puratos và Puratos Grand-Place Indochina với cam kết phát triển bền vững và sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển tài năng trong ngành công nghiệp bánh.

Bộ môn Nghề bánh nhằm đào tạo thế hệ đầu bếp bánh và chuyên gia làm sôcôla tay nghề cao tại Việt Nam. “Sôcôla không chỉ là thú vui ẩm thực, đó là một phần không thể thiếu trong văn hoá và di sản của Bỉ”, ông Karl Van Den Bossche, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ khánh thành. Ông Karl thể hiện sự tự hào khi chung tay cùng Puratos Grand-Place trong nỗ lực đưa nghệ thuật làm bánh tinh xảo đến với Việt Nam. “Kết hợp giữa các nền văn hoá thông qua ẩm thực là một trong những cách tốt nhất để hiểu nhau.”, ông bình luận.

Bộ môn nghề bánh nằm trong khuôn viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Singapore, cách nhà máy sản xuất sôcôla và trung tâm phát triển sản phẩm của Puratos Grand-Place Indochina không xa. Chương trình học kết hợp giữa thực hành và lý thuyết, cùng những buổi thực tập tại các cơ sở sản xuất bánh trong hệ thống khách hàng và đối tác của Puratos Grand-Place Indochina. Học viên sẽ được trang bị đầy đủ các kĩ năng cứng và kĩ năng mềm để có thể sẵn sàng làm việc tại các bếp bánh, nhà hàng, khách sạn hay thậm chí có thể kinh doanh riêng sau 2 năm học.

Bộ môn đã tuyển sinh được 28 học viên khóa đầu. Điểm khác biệt của Bộ môn nghề bánh này chính là vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho những bạn trẻ thiếu may mắn tiếp cận với ngành công nghiệp bánh. Tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình học tập, bao gồm học phí, ăn uống, chỗ ở và học liệu, đều được hỗ trợ 100% bởi Quỹ Học bổng đào tạo nghề bánh mỳ, bánh ngọt và sôcôla thuộc Quỹ nghề bánh của tập đoàn Puratos.

"Cũng như 7 trường dạy làm bánh khác trên thế giới, cơ sở của chúng tôi tại Việt Nam tượng trưng cho sứ mệnh và cam kết chung: nuôi dưỡng tài năng trẻ, giảm tải gánh nặng tài chính cho các gia đình khó khăn và truyền đạt kỹ năng cần thiết trong nghệ thuật làm bánh cho các bạn trẻ thiếu may mắn.”, ông Gricha Safarian, Giám đốc điều hành Puratos Grand-Place Indochina chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm: 

Ly cà phê sáng của bạn bền vững tới đâu?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới