Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

P&G Việt Nam tiếp tục hợp tác cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Mộc Lam Thứ Sáu | 26/04/2024 22:30

Bà Claudine Zukowski và Hoa hậu H’Hen Niê trực tiếp thực hiện phần minh họa biến 10 lít nước bẩn thành nước uống sạch trong vòng 30 phút.

Công ty P&G Việt Nam tiếp tục cùng với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM triển khai dự án “Nước uống sạch cho trẻ em” năm 2024.
 

Lễ phát động của chương trình đã được tổ chức vào ngày 26/4 tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, TP.HCM, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Saigon Co.op, Hoa hậu H’Hen Niê, và bà Claudine Zukowski - Giám đốc cấp cao chương trình P&G “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Claudine Zukowski chia sẻ: “Ra mắt từ năm 2004, đến nay dự án với quy mô toàn cầu đã mang đến hơn 21 tỉ lít nước sạch cho người dân thông qua giải pháp gói bột lọc nước P&G Purifier of Water. Chúng tôi rất tự hào vì trong nhiều năm qua tại Việt Nam, chương trình đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tiếp cận nguồn nước uống sạch, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Chúng tôi cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương để có thể hỗ trợ càng nhiều gia đình hơn nữa”. 

Là người đã hưởng ứng chương trình trong hai năm qua, Hoa Hậu H'Hen Niê cho biết cô mong muốn chương trình sẽ được mở rộng tại nhiều nơi ở Việt Nam, vì vẫn còn rất nhiều cộng đồng gặp nhiều khó khăn do không thể tiếp cận với nguồn nước uống sạch, đặc biệt là những nơi thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai.

Năm nay, thông qua chương trình, người tiêu dùng tại Saigon Co.op có cơ hội tiếp tục tham gia hoạt động cộng đồng này. Cụ thể, từ ngày 25/4 đến 29/5, khi mua sắm mỗi sản phẩm P&G gồm bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette… tại hệ thống siêu thị Co.opmart,siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, siêu thị FineLife, cửa hàng bách hóa Co.op Smile, cửa hàng tiện lợi Cheers, website mua sắm trực tuyến Co.op Online… trên toàn quốc, mỗi người tiêu dùng đã đóng góp 1 ngày nước uống sạch, tương đương 10 lít nước cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước.

Sài Gòn Co.op đã đồng hành cùng chương trình từ năm 2018 và góp phần quan trọng trong việc lan tỏa đến rộng rãi người tiêu dùng trên cả nước. Đại diện Saigon Co.op cho biết: “Là đơn vị bán lẻ đặt lợi ích của xã hội lên hàng đầu, Saigon Co.op rất vinh dự khi được đồng hành và gắn bó lâu dài với P&G Việt Nam trong nhiều năm nay với dự án nước uống sạch. Trong bối cảnh nhiều địa phương đang hứng chịu tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng do khô hạn và xâm nhập mặn thì chương trình lần này lại càng có ý nghĩa hơn. Năm 2024, Saigon Co.op cùng P&G dự kiến sẽ trao 3,5 triệu lít nước uống sạch"

Tại Việt Nam, chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” đã triển khai từ năm 2016. Với sự ủng hộ và đồng hành từ Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, các đối tác, và chính quyền địa phương, đến nay chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 600.000 người thụ hưởng tại hơn 10 tỉnh thành bị thiếu nguồn nước sạch, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp... Đặc biệt là tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt như Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, chương trình đã kịp thời hỗ trợ cho người dân, giúp tiếp cận nguồn nước sạch, giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Có thể bạn quan tâm:

Sóng ở thị trường đồ uống


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới