Hủy
Phong Cách Sống

Cuộc thi tranh biện lớn nhất thế giới WSDC lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Lê Phan Thứ Năm | 20/07/2023 08:43

Đội Việt Nam tại cuộc thi WSDC 2023. Ảnh: TL

Đây là cuộc thi toàn cầu dành cho các tranh biện viên thuộc lứa tuổi trung học.
 

WSDC được tổ chức hằng năm với sự góp mặt của 65 đội tuyển quốc gia, mỗi năm các quốc gia đều tuyển chọn 5 học sinh xuất sắc nhất tham dự. Trong nền Kinh tế Tri thức mới, giáo dục không còn bị giới hạn trong việc tiếp thu lý thuyết từ sách giáo khoa trong lớp học. Tranh biện đã trở thành một phương thức tìm tòi, khám phá tri thức đầy hấp dẫn dành cho học sinh - những người cần được ươm mầm một cách toàn diện với khả năng nắm bắt tốt hơn về thế giới xung quanh.

Cộng đồng tranh biện quốc tế được hình thành từ nửa thế kỷ trước và phát triển nhanh chóng dựa vào những đặc tính của tranh biện thi đấu. Cộng đồng Tranh biện Việt Nam cũng đã và đang đặt những nền móng đầu tiên trong suốt hơn 10 năm qua để sánh vai với các cường quốc hàng đầu thế giới về Tranh biện.

Giải WSDC đầu tiên được tổ chức vào năm 1988 tại Úc. Qua các năm, giải đấu được tổ chức tại nhiều quốc gia khác nhau nhằm thúc đẩy sự đa dạng trong giao lưu về văn hóa, cũng như thúc đẩy phong trào tranh biện ở nhiều quốc gia. Năm 2023, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 4 tại Đông Nam Á tổ chức giải đấu WSDC và là quốc gia đầu tiên tổ chức WSDC trực tiếp sau đại dịch COVID-19.

Ông Vũ Anh Tuấn, sáng lập Học viện Tranh biện và Hùng biện Việt Nam/đồng trưởng Ban tổ chức của Giải là một trong những người đặt nền móng cho bộ môn tranh biện tại Việt Nam, phối hợp với Câu lạc bộ Tranh biện trường Đại học Vins mang cuộc thi về Việt Nam. Với mong muốn thúc đẩy sự xuất sắc, sự sáng tạo và tư duy phản biện, tiếng nói của người trẻ, WSDC không chỉ là một cuộc thi mà còn là một diễn đàn tri thức dành cho học sinh.

Cuộc thi bắt đầu từ 20/7/2023 và kết thúc vào 28/7/2023. Các trận đấu diễn ra liên tục giữa các đội trong vòng bảng và dưới sự giám sát chặt chẽ của 140 giám khảo là đại diện các nước và chuyên gia tranh biện hàng đầu trên thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới