Hủy
Phong Cách Sống

Phim điện ảnh Đất rừng phương Nam được chỉnh sửa từ ngày 16/10

Quyên Nhi Thứ Ba | 17/10/2023 12:55

Phim điện ảnh Đất rừng phương Nam khởi chiếu rạp từ ngày 16/10. Ảnh: Trấn Thành Town.

Phim điện ảnh Đất rừng phương Nam khởi chiếu sớm từ ngày 16/10 sau khi nhà sản xuất phim hoàn tất việc chỉnh sửa.
 

Sáng ngày 17/10, Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân, một trong các đơn vị sản xuất phim điện ảnh Đất rừng phương Nam, đã gửi thông cáo báo chí công bố những chi tiết chỉnh sửa liên quan đến nội dung phim. Theo đó, bản chỉnh sửa nhằm đáp ứng yêu cầu tránh gây hiểu lầm, gây liên tưởng.

Cảnh phim Đất rừng phương Nam.
Cảnh phim Đất rừng phương Nam. Ảnh: Trấn Thành Town.

Sau khi tiếp thu ý kiến của khán giả và trao đổi một số thông tin liên quan đến nội dung phim với cơ quan chức năng, nhà sản xuất và đoàn phim Đất rừng phương Nam đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa một số chi tiết trong bộ phim. Cụ thể có 3 chi tiết được chỉnh sửa như sau:

Thứ nhất, đơn vị phát hành phim điều chỉnh dòng chữ “Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam” lên đầu phim, nhằm làm rõ hơn sự tương đồng về bối cảnh không gian và thời gian (khoảng năm 1920 - 1930) của phim điện ảnh Đất rừng phương Nam và phim truyền hình Đất phương Nam. Đồng thời, nhà sản xuất cũng muốn nhấn mạnh sự thay đổi về mốc thời gian so với bối cảnh trong tác phẩm tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi.

Thứ hai, trong câu giới thiệu “Hành trình vẫn còn phía trước” đã được bổ sung thành “Hết phần 1 - Hành trình vẫn còn phía trước”. Theo phía nhà sản xuất, chỉnh sửa này nhằm khẳng định rõ hơn về kế hoạch sản xuất phần 2 kể về hành trình của nhân vật An trong tương lai của đoàn phim. 

Thứ ba, nhà sản xuất đã loại bỏ cụm từ “Nghĩa Hòa Đoàn” và “Thiên Địa Hội”, và thay bằng “Nam Hòa Đoàn” và “Chính Nghĩa Hội” trong tất cả các câu thoại có liên quan đến 2 cụm từ này trong xuyên suốt bộ phim. Theo lời đại diện nhà sản xuất, các tình tiết liên quan đến 2 cụm từ trên đều là những tình tiết hư cấu, được lấy cảm hứng từ các sự kiện trong lịch sử. Dẫu vậy, việc chỉnh sửa nhằm tránh gây mọi liên tưởng không đúng về 2 cụm từ.

Bản phim Đất rừng phương Nam được chỉnh sửa như trên bắt đầu từ ngày 16/10. Công ty Thiên Ngân cho biết các chi tiết chỉnh sửa nêu trên không làm thay đổi nội dung của bộ phim.

Có thể bạn quan tâm:

Triển lãm bộ sưu tập tranh của hoàng thân Nguyễn Phúc Bửu Lộc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới