Hủy

10 lợi ích của việc nhịn ăn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Lê Trang Thứ Tư | 15/11/2017 10:22

lifehack

Lifehack đã cùng các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu về những hiệu quả của việc nhịn ăn sẽ làm cho bạn ngạc nhiên.
 

10 cách để nâng cao thị giác

10 thói quen xấu cần sửa khi tập thể thao

Nhiều năm nay, việc ăn chay ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trong cộng đồng y tế. Trong khi hầu hết các bác sĩ, y tế ngại ăn ít hơn do sự kỳ thị liên quan, nó vẫn không làm giảm các lợi ích đáng kinh ngạc của việc nhịn ăn khi được sử dụng hợp lý.

Trong bài này, chúng ta sẽ khám phá 10 lợi ích của việc nhịn ăn mà sẽ làm bạn ngạc nhiên , và làm thế nào bạn có thể kết hợp chúng vào cuộc sống của chính bạn.

1. Nhịn ăn giúp giảm cân

10 loi ich cua viec nhin an se lam ban ngac nhien
 

Việc nhịn ăn có thể là cách an toàn để giảm cân vì nhiều nghiên cứu cho thấy việc nhịn ăn được kiểm soát trong một số giờ - cho phép cơ thể đốt cháy các tế bào mỡ hiệu quả hơn là chỉ ăn kiêng thường xuyên.

Việc nhịn ăn liên tục cho phép cơ thể sử dụng chất béo vì nó là nguồn năng lượng chính thay vì đường. Nhiều vận động viên bây giờ áp dụng biện pháp ăn chay để đạt được tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể thấp cho các cuộc thi.

2. Nhịn ăn tăng cường độ nhạy Insulin

Ăn kiêng đã cho thấy có ảnh hưởng tích cực đến sự nhạy cảm với insulin, cho phép bạn dung nạp carbohydrate (đường) tốt hơn nếu bạn không ăn kiêng. Nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi ăn chay, insulin trở nên hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy các tế bào lấy glucose từ máu.

3. Ăn chay tăng chuyển hóa

Việc nhịn ăn liên tục giúp hệ thống tiêu hóa của bạn nghỉ ngơi, và điều này có thể kích thích sự trao đổi chất của bạn để đốt cháy calo hiệu quả hơn. Nếu tiêu hóa kém, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng của bạn để chuyển hóa thức ăn và đốt chất béo. Nhịn ăn liên tục có thể điều hòa sự tiêu hóa của bạn và thúc đẩy chức năng ruột khỏe mạnh, do đó cải thiện chức năng trao đổi chất của bạn.

4. Ăn chay nâng cao tuổi thọ

Tin hay không, ăn càng ít càng sống lâu. Các nghiên cứu cho thấy tuổi thọ của người dân ở các nền văn hoá nhất định tăng lên do chế độ ăn uống của họ. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải sống trong một cộng đồng nước ngoài để gặt hái những lợi ích của việc nhịn ăn. Một trong những tác động chính của lão hóa là sự trao đổi chất chậm hơn, cơ thể của bạn trẻ hơn, sự trao đổi chất nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn càng ít ăn, số tiền thu được ít hơn trong hệ thống tiêu hóa của bạn.

5. Cải thiện viê đói

Chỉ cần suy nghĩ về điều này, bạn có thể thực sự trải nghiệm đói thực sự nếu không ăn sau khi có cảm giác đói 3-4 giờ? Tất nhiên bạn không thể. Thực tế, để trải nghiệm bản chất thực sự của nạn đói, điều này sẽ mất từ ​​12 đến thậm chí 24 giờ.

Nhịn ăn giúp điều chỉnh các hoocmon trong cơ thể của bạn để bạn trải nghiệm cái đói thật sự. Chúng ta biết rằng những người béo phì không nhận được những tín hiệu chính xác để cho họ biết họ đang ăn quá nhiều.

Hãy nghĩ đến việc nhịn ăn dưới dạng nút đặt lại: bạn càng nhanh, cơ thể bạn càng tự điều chỉnh chính xác để giải phóng đúng kích thích tố , để bạn có thể trải nghiệm được cảm giác đói thực sự. Chưa kể, khi nội tiết tố của bạn hoạt động bình thường, bạn sẽ nhanh hơn.

6. Ăn kiêng tăng cường các kiểu ăn của bạn

Việc nhịn ăn có thể là một thực hành hữu ích cho những người bị chứng rối loạn ăn uống, và đối với những người gặp khó khăn trong việc thiết lập một mẫu thức ăn chính xác do công việc và các ưu tiên khác.

Với việc nhịn ăn liên tục suốt cả buổi chiều mà không có bữa ăn là không sao và nó có thể cho phép bạn ăn vào một thời gian nhất định phù hợp với lối sống của bạn. Ngoài ra, đối với bất cứ ai muốn giảm việc ăn uống, bạn có thể thiết lập một khoảng thời gian nhất định trong nơi bạn cho phép mình ăn lượng calo hàng ngày trong một lần ngồi, và sau đó không ăn cho đến ngày hôm sau.

7. Ăn kiêng cải thiện chức năng não của bạn

10 loi ich cua viec nhin an se lam ban ngac nhien
 

Việc nhịn ăn đã cho thấy sự cải thiện chức năng não , bởi vì nó làm tăng sản xuất một protein gọi là yếu tố thần kinh có nguồn gốc thần kinh (BDNF).

BDNF kích hoạt các tế bào gốc não chuyển đổi thành các nơ-ron mới, và kích hoạt nhiều hóa chất khác thúc đẩy sức khoẻ thần kinh. Protein này cũng bảo vệ tế bào não của bạn khỏi những thay đổi liên quan đến bệnh Alzheimer và Parkinson.

8. Ăn kiêng cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn

Việc nhịn ăn liên tục cải thiện hệ miễn dịch vì nó làm giảm các tổn thương gốc tự do, điều chỉnh các tình trạng viêm trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư.

Trong tự nhiên, khi động vật bị bệnh, chúng ngừng ăn và thay vì tập trung vào nghỉ ngơi. Đây là một bản năng ban đầu để giảm stress trên hệ thống nội bộ của họ để cơ thể của họ có thể chống lại nhiễm trùng. Con người chúng ta là những loài duy nhất tìm thức ăn khi chúng ta bị ốm, ngay cả khi chúng ta không cần nó.

9. Nghiêm túc đóng góp vào tự giác ngộ

Việc nhịn ăn đã giúp nhiều người cảm thấy gắn kết với cuộc sống hơn trong khi luyện tập đọc, thiền định, yoga và võ thuật.... Không có thực phẩm trong hệ thống tiêu hóa, điều này làm cho nhiều năng lượng hơn trong cơ thể - tiêu hóa là một trong những năng lượng hấp thụ nhất hệ thống trong cơ thể.

Ăn chay để tự giác ngộ, cho phép chúng ta cảm thấy tốt hơn cả có ý thức và thể chất. Với thân hình mảnh dẻ và tâm trí rõ ràng hơn, chúng ta sẽ trở nên ý thức và biết ơn đối với những thứ xung quanh.

10. Ăn chay giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn trứng cá

10 loi ich cua viec nhin an se lam ban ngac nhien
 

Việc nhịn ăn có thể giúp da sạch hơn vì khi cơ thể được giải phóng khỏi sự tiêu hóa, nó có thể tập trung năng lượng hồi phục vào các hệ thống khác.

Không ăn gì chỉ trong một ngày có thể giúp cơ thể làm sạch các chất độc và điều chỉnh hoạt động của các cơ quan khác của cơ thể như gan, thận và các bộ phận khác.

Nguồn Lifehack


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới