Hủy

Quần legging thành mốt công sở

Khánh Đoan Thứ Tư | 23/05/2018 14:00

Khi isabelle Alix và Noémie Blanchard sang Mỹ, họ rất bất ngờ trước nhu cầu cao đối với quần legging
 

 “Ai nấy đều mặc quần legging yoga”, Alix nói. Alix và Blanchard (đều là người Pháp) đã đồng sáng lập nhãn hàng Offtrack, chuyên bán quần legging co giãn bằng da theo kiểu quần tập yoga.

Trong năm 2017, quần legging yoga co giãn nhập khẩu của Mỹ đã lần đầu tiên vượt qua quần jeans nhập khẩu. Và tháng 3 vừa qua, loại quần legging co giãn đã được đưa vào “rổ lạm phát” của Chính phủ Anh, tức những mặt hàng phản ánh xu hướng mua sắm trên khắp nước này, được sử dụng để tính thống kê lạm phát chính thức.

Yoga, một phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ, hiện đang sốt tại các nước phương Tây. Vì thế, nhu cầu cũng tăng cao đối với quần legging tập yoga, các loại quần bó sát co giãn cho phép người mặc vận động dễ dàng, cũng như các loại quần “lai” legging. “Phụ nữ chỉ đơn giản mặc sao cho tiện lợi với thời khóa biểu bận rộn của họ”, Alix giải thích, tức quần áo có thể mặc khi tập thể thao, giải trí và cả đi làm. Alix cho biết các vận động viên cũng đang thúc đẩy xu hướng nơi công sở: “Họ được xem là những con người đầy đam mê, tham vọng và có ý thức cam kết. Mọi người cũng muốn giống như vậy”.

Alix cho biết quần áo mặc thông thường có thể có giá rất xa xỉ, như chiếc quần legging 450USD của Offtrack được làm bằng da, cùng chất liệu mà Prada và Chanel đang sử dụng. Xu hướng “thoải mái xa xỉ” này, theo Alix, là lý do vì sao nhiều người đưa quần denim và giày thể thao phong cách vào tủ quần áo công sở của họ.

Quan legging thanh  mot cong so
 

Tory Hoen, Giám đốc Sáng tạo của hãng thời trang công sở cho nữ MM LaFleur (Mỹ), cũng sớm nắm bắt xu hướng này. MM LaFleur đã tung ra loại quần “được lấy cảm hứng từ yoga và được giới văn phòng đón nhận” vào năm 2016. Trong vòng 2 năm, Công ty đã bán ra khoảng 21.000 chiếc quần cho phụ nữ ở thị trường Mỹ. “Đó là một mảng kinh doanh lớn không ngờ”, cô nói.

Liz Spaulding, Giám đốc bộ phận doanh thu và marketing của hãng giải trí Mỹ Starz, hiện sở hữu 2 chiếc quần co giãn hiệu MM LaFleur. “Chúng trông giống quần công sở nhưng bạn hoàn toàn có thể mặc khi đạp xe đến chỗ làm”, cô nói.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp không còn yêu cầu nhân viên phải mặc quần áo công sở truyền thống. Chỉ phân nửa công ty Anh quy định trang phục mặc nơi công sở và cứ 4 doanh nghiệp thì có 3 doanh nghiệp cho phép nhân viên ăn mặc thoải mái, theo một khảo sát bởi Travelodge trên 2.000 chủ sử dụng lao động.

Đáng nói là có dấu hiệu cho thấy đàn ông cũng muốn ăn mặc thoải mái hơn. Chiếc quần ABC của hãng Lululemon được làm từ cùng chất liệu co giãn như quần legging yoga, nhưng nhìn giống quần công sở mà lại rất phong cách
(Theo FT)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới