Hủy

Vang thượng hạng thường có giá dưới 20 USD

Thứ Hai | 28/07/2014 12:53

Nếu bạn mua chai vang giá từ 30 USD trở lên, có nghĩa là bạn trả tiền cho độ hiếm hoặc thương hiệu của loại vang đó.
 

Vì sao rượu vang đắt?

Trái ngược với hiểu biết của nhiều người, giá một chai rượu vang không liên quan nhiều tới giá của giống nho làm vang và quy trình nấu ủ rượu, theo ông Xander Oxman, đồng sáng lập hiệp hội vang Club W.

"Kể cả loại vang giá 20 đôla (khoảng vài trăm ngàn đồng), thì chi phí biến nho thành vang cũng chỉ khoảng 5 đôla. 15 đôla còn lại chia cho các nhà bán sỉ và bán lẻ vang, chi phí truyền thông, chi phí giấy tờ thông qua hệ thống phân phối riêng".

Vậy giá trị thực sự của rượu vang ra sao?

"Có một ngưỡng phân chia vô cùng mong manh giữa loại vang chất lượng cao, thực sự ngon với những loại còn lại. Chi phí đóng chai, bao bì cùng với các loại chi phí sản xuất cơ sở khác cho thấy đa phần các chai vang dưới 10 đôla (khoảng hơn 200 ngàn đồng) không thể chạm được tới ranh giới đó".

Theo ông Oxman, giá bán lẻ vang ngày càng có xu hướng tách rời khỏi chi phí sản xuất, và đơn giản trở thành hệ quả của hiện tượng khan hiếm nguồn cung và nguồn cầu rượu vang của thị trường. Chi phí làm ra một chai vang bán với giá 300 đôla (khoảng 6,3 triệu đồng) không hề tốn kém hơn chi phí sản xuất một chai giá 30 đôla (khoảng 600 ngàn đồng).

Vậy nên, nếu 1 chai vang giá 10 đô-la không phải là vang ngon, và chai vang 300 đôla đắt vì hiếm có, thì đâu là loại vang hảo hạng? Mức giá nào cho những chai vang ngon mà không quá đắt đỏ?

"Những chai vang giá từ 20 - 30 đôla có thể được xem là vang ngon. Nếu bạn mua vang với giá từ 30 đô-la trở lên, có nghĩa là bạn đang trả tiền cho độ hiếm có hoặc thương hiệu của loại vang đó", ông Oxman khẳng định.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới