Hủy
Tài Chính

Bầu Thụy đăng ký thoái sạch vốn ở Thaiholdings

Kim Anh Thứ Sáu | 27/05/2022 19:00

Ông Nguyễn Đức Thụy đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu THD. Ảnh: PV.

Công ty Cổ phần Thaiholdings (mã THD) vừa thông báo về giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến người nội bộ của Công ty.
 

Ông Nguyễn Đức Thụy hay còn gọi là “bầu Thụy”, trước đó để có chân trong Hội đồng Quản trị  LienVietPostBank, ông Thụy đã phải rời ghế Chủ tịch Hội đồng Quản trị cũng như ghế điều hành một số công ty do yêu cầu của Luật Các tổ chức tín dụng. Do đó, năm 2020, ông Thụy đã thôi chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị tại Thaigroup, Thaiholdings, Công ty Cổ phần Du lịch Kim Liên và Công ty Cổ phần Enclave Phú Quốc.

 

Hiện tại, ông Nguyễn Đức Thụy là cổ đông lớn của Thaiholdings và cũng là em trai của ông Nguyễn Văn Thuyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu mà mình đang nắm giữ. 

 

Theo thông tin công bố ngày 26/5, ông Nguyễn Đức Thụy đã đăng ký bán hơn 87,4 triệu cổ phiếu THD, tương đương tỉ lệ sở hữu 24,97% vốn cổ phiếu của Công ty, điều này đồng nghĩa với việc “bầu Thụy” đã đăng ký bán toàn bộ cổ phần mà ông sở hữu ở Thaiholdings. Mục đích thực hiện giao dịch theo như công bố là để cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch được thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận trong thời gian dự kiến từ 1/6-30/6 sắp tới. 

Hiện nay, cổ phiếu THD đang được niêm yết và giao dịch ở Sàn giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quanh mức giá 57.500 đồng/cổ phiếu (đóng cửa phiên giao dịch 26/5). Ước tính với mức giá này, “bầu Thụy” sẽ thu về hơn 5.000 tỉ đồng. 

Động thái thoái vốn của “bầu Thụy” diễn ra trong bối cảnh  ThaiHoldings phải hoàn trả lại 840 tỉ đồng cho Tân Hoàng Minh. Cụ thể, theo Nghị quyết về việc thông qua phương án điều chỉnh lại Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của ThaiHoldings, Công ty cho biết nhằm chấp hành công văn của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Bộ Công an (C03), Hội đồng Quản trị ThaiHoldings thông qua phương án Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup (một công ty con của ThaiHoldings) hoàn trả số tiền 840 tỉ đồng đã giao dịch từ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh theo đúng quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm 

Bầu Thụy giàu cỡ nào?

“Bầu Thụy” giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới