Hủy
Tài Chính

Chiến lược mua gom bluechip

Song Luân Thứ Hai | 24/01/2022 15:32

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giảm điểm trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ dài đang đến gần.
 

Nhịp giảm tiếp tục được duy trì trong tuần 17-21/1 với việc VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng 1.500 điểm mặc dù lực bán đã thưa thớt hơn đáng kể so với tuần trước. Thanh khoản tuần này duy trì thấp hơn khá nhiều so với tuần trước cả về giá trị lẫn khối lượng giao dịch. Kết tuần, VN-Index giảm xuống mức 1.472.89 điểm, giảm hơn 23,1 điểm. 

 

Theo nhìn nhận của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) tâm lý chung trên thị trường vẫn đang trong trạng thái tương đối dè dặt đối với nhóm cổ phiếu “trụ”, nhất là trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ và châu Á đều diễn biến tiêu cực trong tuần.

Mặt khác, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Trong giai đoạn trước mắt, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể chủ động giảm tỉ trọng cổ phiếu và tăng tỉ trọng tiền mặt trong danh mục, đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến của đại dịch COVID-19 để lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục cho cả năm 2022.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến của đại dịch COVID-19 để lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục cho cả năm 2022.

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), tuần giao dịch 24-28/1 cũng là tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tích cực khi các yếu tố bất lợi trong nước đã qua trong khi thị trường không có nhiều phản ứng với các diễn biến bên ngoài.

 

Theo đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục mua gom đối với nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhóm này đã có thời gian tích lũy hơn 6 tháng vừa qua, khả năng giảm thêm sẽ ít hơn so với triển vọng về lại đỉnh cũ hồi tháng 6 năm 2021. Ở thời điểm hiện tại, nhóm cổ phiếu ngân hàng quốc doanh đã vượt đỉnh năm 2021 trong khi nhóm ngân hàng tư nhân đang trong quá trình test đỉnh kể từ đầu năm cho tới nay.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy rủi ro giảm giá mạnh đã có dấu hiệu giảm dần, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn cải thiện tích cực trong vài phiên vừa qua. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng từ vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi. 

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ danh mục ở tỉ trọng hiện tại và có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp. Đối với nhà đầu tư trung hạn, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục và nắm giữ tỉ trọng cao ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có mức định giá thấp.

Có thể bạn quan tâm 

Bớt lo nợ xấu, ngân hàng sáng cửa 2022


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới