Hủy
Đi cùng F0

Cách đi đúng hướng để nghỉ hưu

Thùy Linh Thứ Sáu | 31/03/2023 20:00

Biết bạn cần tiết kiệm bao nhiêu dựa trên độ tuổi hiện tại của bạn chỉ là bước đầu tiên, nhưng nó giúp bạn bắt đầu con đường để đạt được các mục tiêu hưu trí của mình. Ảnh: Investopedia

Đi đúng hướng để nghỉ hưu bằng cách biết bạn cần tiết kiệm bao nhiêu theo độ tuổi.
 

Một phần quan trọng của kế hoạch nghỉ hưu là trả lời câu hỏi: Tôi cần tiết kiệm bao nhiêu để nghỉ hưu? Câu trả lời thay đổi tùy theo từng cá nhân và nó phụ thuộc phần lớn vào thu nhập của bạn hiện tại cũng như lối sống mà bạn muốn và có thể chi trả khi nghỉ hưu.

 

Biết bạn cần tiết kiệm bao nhiêu dựa trên độ tuổi hiện tại của bạn chỉ là bước đầu tiên, nhưng nó giúp bạn bắt đầu con đường để đạt được các mục tiêu hưu trí của mình. Có một vài công thức đơn giản mà bạn có thể sử dụng để đưa ra các con số.

Quy tắc 4%

Để xác định số tiền bạn cần tiết kiệm để tạo ra thu nhập mà bạn cần, một công thức dễ sử dụng là chia thu nhập hưu trí hàng năm mong muốn của bạn cho 4%, được gọi là quy tắc 4%. Với thu nhập 80.000 USD, bạn sẽ cần một khoản tiền hưu trí khoảng 2 triệu USD (80.000 USD/0,04). Chiến lược này giả định lợi tức đầu tư là 5%, sau thuế và lạm phát, không có thu nhập hưu trí bổ sung, chẳng hạn như An sinh xã hội,…

Nói chung, quy tắc 4% giả định rằng bạn sẽ sống được 30 năm khi nghỉ hưu. Những người trưởng thành đã nghỉ hưu sống lâu hơn cần danh mục đầu tư của họ tồn tại lâu hơn và chi phí y tế cũng như các chi phí khác có thể tăng lên khi bạn già đi.

Biết được bạn nên tiết kiệm bao nhiêu để nghỉ hưu ở mỗi giai đoạn của cuộc đời sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cực kỳ quan trọng đó: “Tôi cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu?” Dưới đây là một vài công thức hữu ích có thể giúp bạn đặt mục tiêu tiết kiệm dựa trên độ tuổi trên con đường nghỉ hưu.

Tỉ lệ phần trăm tiền lương của bạn

Để biết bạn cần tích lũy bao nhiêu trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, có thể hữu ích khi nghĩ đến việc tiết kiệm 1% tiền lương của bạn.

Fidelity Investments gợi ý tiết kiệm 15% tổng lương của bạn bắt đầu từ độ tuổi 20 và tiếp tục trong suốt cuộc đời làm việc của bạn. Điều này nên bao gồm các khoản tiết kiệm trên các tài khoản hưu trí khác nhau cũng như bất kỳ khoản đóng góp nào của chủ lao động mà bạn nhận được vào các tài khoản đó. 

Tiết kiệm bao nhiêu để nghỉ hưu theo độ tuổi

Fidelity cũng đề xuất các tiêu chuẩn sau dựa trên bội số thu nhập hàng năm của bạn để biết số tiền lẽ ra bạn nên tiết kiệm để nghỉ hưu khi bạn đến các độ tuổi sau.

 

Một công thức thay thế

Một công thức khác cho rằng bạn nên tiết kiệm 25% tổng lương mỗi năm, bắt đầu từ độ tuổi 20.

 

Nếu bạn làm theo công thức này, nó sẽ cho phép bạn tích lũy toàn bộ tiền lương hàng năm của mình trước tuổi 30. 

Có thể bạn quan tâm 

Phải làm gì khi thị trường tăng giá mà chưa kịp mua cổ phiếu?

Nguồn Theo Investopedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới