Hủy
Tài Chính

Hơn 366 ngàn tài khoản được mở mới trong 4 tháng đầu năm 2021

Việt Hà Thứ Hai | 10/05/2021 16:59

Ảnh minh họa: VH.

Nhà đầu tư cá nhân trong nước đã liên tục mở mới tài khoản ở thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tại thời điểm 30.4 trên hệ sống của VSD đang quản lý hơn 3,1 triệu tài khoản giao dịch của nhà đầu tư trong nước. Trong đó, hơn 3,09 triệu tài khoản là của nhà đầu tư cá nhân.

Như vậy, chỉ tính riêng trong tháng 4.2021, nhà đầu tư cá nhân đã mở mới gần 110.000 tài khoản giao dịch chứng khoán. Con số này có phần giảm nhẹ so với hồi tháng 3.2021, nhưng vẫn là mức cao trong lịch sử hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, cả thị trường đã có tới hơn 366.314 tài khoản của nhà đầu tư cá nhân trong nước được mở mới, bằng khoảng 93,3% tổng số lượng tài khoản mở mới của cả năm 2020.

Trong tháng 4, thanh khoản trên thị trường cũng gia tăng mạnh mẽ, và có nhiều phiên có giá trị khớp lệnh tỉ đô. Chỉ tính riêng sàn HOSE, giá trị giao dịch khớp lệnh bình quân đạt hơn 16.700 tỉ đồng trong tháng 4. Đặc biệt, từ giữa tháng 4 trở đi, tình trạng nghẽn lệnh trên sàn HOSE đã có phần thuyên giảm, đã góp phần gia tăng giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Liên quan đến vấn đề nghẽn lệnh, Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân chính dẫn đến sự quá tải và nghẽn lệnh trong thời gian vừa qua là do thanh khoản thị trường tăng trưởng quá nhanh trong khi năng lực xử lý của hệ thống giao dịch hiện tại có giới hạn.

Bộ Tài chính (UBCKNN) nhận định việc thay thế sang hệ thống giao dịch mới để đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng tăng của thị trường là nhu cầu cấp thiết nên đã yêu cầu HOSE và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa hệ thống công nghệ thông tin thị trường chứng khoán mới (dự án KRX) vào hoạt động.

Theo kế hoạch, dự án này đã có thể hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến việc chuyên gia nước ngoài có mặt đầy đủ đúng thời hạn triển khai công việc nên tiến độ dự án bị kéo dài. Trong thời gian chờ hệ thống mới, Bộ Tài chính đã quyết định lựa chọn phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin do Tập đoàn FPT cung cấp; phương án này hiện đang được gấp rút triển khai, khi hoàn thành sẽ giải quyết được triệt để tình trạng nghẽn lệnh.

* Có thể bạn quan tâm 

► Công ty chứng khoán "kiếm bộn tiền" từ làn sóng F0


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới