Hủy
Tài Chính

May Sông Hồng dự kiến phát hành 25 triệu cổ phiếu trả cổ tức

Việt Hà Thứ Tư | 01/06/2022 13:31

Ở khía cạnh đầu tư, MSH là “con cưng” của Công ty Chứng khoán FPT trong nhiều năm nay. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần May Sông Hồng (MSH) vừa công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng của đợt trả cổ tức 2021.
 

Theo đó, ngày 7/6 và 8/6 sắp tới lần lượt là ngày giao dịch không hưởng quyền và ngày đăng ký cuối cùng. May Sông Hồng dự kiến phát hành hơn 25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức. Với 2 cổ phiếu MSH, nhà đầu tư sẽ nhận thêm được 1 cổ phiếu mới. 

Công Ty Cổ phần May Sông Hồng là một trong những nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu và chăn ga gối đệm lớn hàng đầu Việt Nam. Với hơn 20 xưởng sản xuất được xây dựng và quản lý tập trung trong phạm vi tỉnh Nam Định, có lợi thế về vị trí địa lý gần sân bay, cảng biển, nguồn nhân lực được đào tạo có chất lượng, bộ máy quản lý am hiểu nghề, kết hợp với việc hợp tác với các chuyên viên nước ngoài có kinh nghiệm, công ty đã và đang trở thành đối tác tin cậy của rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

 

Trong năm 2021, họạt động kinh doanh chính của công ty là sản xuất, kinh doanh hàng may mặc, các loại vật tư, thiết bị hàng hoá phục vụ cho sản xuất công nghiệp dệt may và kinh doanh các sản phẩm công nghiệp phục vụ dân sinh, tập trung vào 2 lĩnh vực may xuất khẩu và nội địa.

Về kết quả kinh doanh doanh thu thuần năm 2021 đạt gần 4.748 tỉ đồng, tăng 24,5% so với năm 2020 và hoàn thành 113,0% kế hoạch đề ra; lợi nhuận trước thuế đạt gần 543 tỉ đồng, cao gấp 1,9 lần kết quả thực hiện 2020 và hoàn thành 160,0% kế hoạch đề ra. 

Ở khía cạnh đầu tư, MSH là “con cưng” của Công ty Chứng khoán FPT trong nhiều năm nay. Được biết, MSH chào sàn vào năm 2018. Thời điểm này, FPTS đã là một trong những cổ đông lớn của May Sông Hồng, nắm giữ trên 5% vốn cổ phần tại Công ty.

Theo số liệu trên báo cáo thường niên năm 2021 của May Sông Hồng, FPTS đang là một trong những cổ đông lớn của Công ty với 6,48 triệu cổ phiếu MSH, tương đương với gần 13% tỉ lệ sở hữu. Cụ thể, ở danh mục các cổ phiếu đã niêm yết, từ năm 2019 cho tới hết quý I/2022, FPTS gần như chỉ sở hữu cổ phiếu MSH với giá trị đầu tư gốc là 13,45 tỉ đồng. Đến cuối quý I/2022, giá trị hợp lý của khoản đầu tư này đã tăng lên mức hơn 564 tỉ đồng, tức là gấp hơn 41 lần so với giá gốc.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ đông lớn nhất tiếp tục “gom” REE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới