Hủy
Thế giới

Alipay được thông qua thành lập ngân hàng riêng

Thứ Hai | 29/09/2014 16:22

Cụ thể ngày 29/9, Ủy ban quản lý ngân hàng Trung Quốc tuyên bố cho phép công ty thanh toán trực tuyến liên kết Alipay thành lập ngân hàng riêng.
 

Đây được xem là bước tiến mới của Alibaba trong tiến trình thâm nhập sâu hơn vào các dịch tài chính.

Theo đó, ngân hàng mới sẽ đặt trụ sở ở Hàng Châu. Công ty Alipay sẽ nắm giữ 30% cổ phần của ngân hàng này và 25% cổ phần khác sẽ do công ty Công nghệ cao Shanghai Fosun nắm giữ, theo thông tin của Ủy ban quản lý ngân hàng Trung Quốc (CBRC).

Thành lập ngân hàng riêng cho phép Alipay nhận tiền gửi của khách hàng và tự do hơn trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác. Tuy nhiên, trước đó, Alipay vẫn phải xin giấy phép hoạt động cho ngân hàng mới từ phía cơ quan quản lý.

Chính phủ Trung Quốc hy vọng, với sự ra đời của các ngân hàng tư nhân, kinh tế Trung Quốc sẽ ngày càng mở cửa hơn với thị trường quốc tế cũng như thu hút thêm dòng vốn đầu tư vào thị trường nội địa.

Hồi tháng 7, CBRC từng cho phép Alibaba và Tencent thành lập ngân hàng riêng. Cũng trong ngày 29/9, CBRC đã thông qua yêu cầu thành lập ngân hàng riêng của tập đoàn Juneyao - quản lý hãng hàng không Juneyao Airlines. Tập đoàn này sẽ nắm giữ 30% cổ phần của ngân hàng mới này.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới