Hủy
Thế giới

Cựu Tổng thống Sarkozy đối mặt một cuộc điều tra mới

Thứ Ba | 08/07/2014 16:42

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tiếp tục đối mặt với cuộc điều tra mới liên quan đến vấn đề tài chính trong chiến dịch tái tranh cử năm 2012.
 

Cuộc điều tra mới tập trung vào nghi vấn đảng cánh hữu Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) do ông Sarkozy đứng đầu đã chi trả các khoản tiền phạt mà lẽ ra ông phải tự trả.

Tổ chức theo dõi tài chính bầu cử của Pháp (CNCCFP) cáo buộc ông Sarkozy vi phạm giới hạn tài chính dành trong cuộc bầu cử năm 2012 (22,5 triệu euro) và phải trả khoản tiền phạt hơn nửa triệu euro. Theo CNCCFP, đảng UMP đã thanh toán khoản tiền phạt này thay cho ông Sarkozy và đó là điều vi phạm pháp luật.

Trước đó vào ngày 2-7, ông Sarkozy bị cảnh sát Pháp bắt giữ để thẩm vấn trong 15 giờ liên quan đến cáo buộc lạm dụng chức quyền để đổi lấy thông tin nội bộ từ một thẩm phán và tham nhũng - dùng tiền tài trợ tranh cử bất hợp pháp của nhà lãnh đạo quá cố Lybia Muammar Gaddafi và tỉ phú Pháp Liliane Bettencourt.

Tuy nhiên, ông Sarkozy bác bỏ tất cả cáo buộc và cho rằng đó là âm mưu nhằm bôi nhọ hình ảnh của ông.

Nếu bị kết tội, ông Sarkozy có thể bị xử phạt tối đa đến 10 năm tù giam. Các vụ việc mới nhất có thể khiến hy vọng trở lại chính trường trong cuộc bầu cử năm 2017 của ông tiêu tan.

Ông Sarkozy, 59 tuổi, từng nắm giữ cương vị tổng thống Pháp trong nhiệm kỳ từ năm 2007-2012.

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới