Hủy
Thế giới

Euro hồi phục sau bầu cử Hy Lạp

Thứ Ba | 27/01/2015 08:06

Sau 2 phiên liên tiếp giảm mạnh trong tuần trước, euro bất ngờ tăng giá trở lại sau khi Đảng Syriza thắng cử tại Hy Lạp.
 

Ngay sau chiến thắng của đảng phản đối chính sách "thắt lưng buộc bụng" Syriza tại Hy Lạp, euro tiếp tục bắt đáy so với USD trong phiên giao dịch tại châu Á. Theo đó, euro chạm ngưỡng thấp nhất 11 năm so với USD ở 1,1098 USD.

Tuy nhiên trên sàn giao dịch ở New York, euro dần phục hồi khi tăng 0,52% lên 1,1262 USD sau khi lên cao nhất trong ngày ở 1,1295 USD. Dù vậy, euro vẫn giảm 6,8% so với USD kể từ đầu năm.

Theo giới phân tích, việc euro phục hồi chỉ mang tính ngắn hạn, nhất là khi yêu cầu tái cơ cấu nợ của đảng Syriza đang dấy lên lo ngại về nguy cơ bế tắc chính trị giữa Hy Lạp và các nước châu Âu khác, dẫn đến kịch bản "Grexit" - Hy Lạp tách khỏi Eurozone.

So với yên, euro và USD cũng đồng loạt tăng giá. Theo đó, 1 euro và 1 USD lần lượt đổi được 133,54 yen (tăng 1,12%) và 118,465 yên (tăng 0,56%).

Sau ECB và bầu cử Hy Lạp, tâm điểm duy nhất hiện nay của giới đầu tư là cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong 2 ngày 27 và 28/1. Thị trường đồn đoán rằng, Fed sẽ tiếp tục trì hoãn việc nâng lãi suất, có thể đến giữa năm 2015, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều thay đổi đột ngột.

Hôm qua, hoạt động giao dịch tại Mỹ giảm mạnh sau khi Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cho biết, bão tuyết có thể đổ bộ vào Mỹ ngay đầu tuần này và có thể sẽ là trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử New York.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới