Hủy
Thế giới

Euro phục hồi, USD giảm chờ tín hiệu từ Fed

Thứ Tư | 28/01/2015 07:51

Hôm qua ngày 28/1, euro ghi nhận phiên tăng giá thứ 2 liên tiếp trong khi USD bất ngờ giảm do số liệu kinh tế đáng thất vọng.
 

Cụ thể, euro tăng 1,24% so với USD lên 1,1376 USD sau khi lên cao nhất trong ngày ở 1,1423 USD. Euro cũng tăng 0,75% so với yên lên 134,14 yên và tăng 0,9% so với franc lên 1,0251 franc.

Trong đầu phiên giao dịch ngày 26/1, euro từng xuống thấp nhất 11 năm ở 1,1098 USD sau khi đảng Syriza thắng cử ở Hy Lạp, dấy lên lo ngại về tình hình chính trị và kinh tế của khối liên minh đồng euro.

Euro phục hồi khi lãnh đảo đảng Syriza tại Hy Lạp cho biết sẽ sẵn sàng đàm phán với các chủ nợ, giúp xoa dịu lo ngại về nguy cơ vỡ nợ và kịch bản "Grexit" - Hy Lạp rời khỏi khối Eurozone.

Ngược lại, USD giảm 0,52% so với yên xuống 117,82 yên.

USD giảm giá một phần do lo ngại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất lâu hơn khi số liệu kinh tế không đủ mạnh. Theo đó, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu của Mỹ ghi nhận tháng giảm thứ 4 liên tiếp với 0,6% trong tháng 12.

Theo nhận định của giới chuyên gia, mặc dù có một số nhà đầu tư đặt lệnh chốt lời đối với USD ngay sau báo cáo trên, nhưng phần lớn thị trường vẫn đang đặt cược mạnh vào đồng bạc xanh trước khi Fed công bố quyết sách tháng 1.

Nhìn chung, USD hiện đang được hỗ trợ rất lớn trước sự phân hóa rõ rệt về chủ trương chính sách tiền tệ giữa Mỹ và châu Âu, Nhật Bản. Đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào giữa năm nay cũng đang thúc đẩy dòng vốn đổ vào USD.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới