Hủy
Thế giới

FED có khả năng cắt giảm QE ngay trong tháng 12

Thứ Bảy | 14/12/2013 11:04

Thị trường chứng khoán Mỹ đang hồi hộp chờ đợi những thông tin về chương trình nới lỏng định lượng từ FED trong tháng 12.
 

Các nhà hoạch định chính sách của FED sẽ tập trungcho 2 ngày họp bàn lần cuối cùng trong năm 2013 nhằm đưa ra quyết định về chươngtrình nới lỏng định lượng (QE) vào thứ 4 tuần tới. Phần lớn các nhà đầu tư hi vọngFed sẽ trì hoãn việc cắt giảm gói QE cho tới đầu năm sau.

Tuy nhiên những diễn biến thị trường gần đây cho thấyđộng thái cắt giảm của Fed có khả năng sẽ diễn ra trong tháng 12. Báo cáo việclàm Mỹ tháng 11 tốt hơn so với kỳ vọng, đạt được thỏa thuận ngân sách Mỹ ởWashington và gần đây nhất là việc lạm phát được kiểm soát. Những dấu hiệu đóđã cho thấy kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ.

Quyết định cắt giảm gói QE trong thời điểm hiện tại“có khả năng là yếu tố lớn nhất tác động đến thị trường trong thời gian tới”, ôngRobert Mclver, quản lý của quỹ đầu tư Jensen Quality Growth Fund nhận định. “Nhữngsuy đoán trái chiều về quyết định của Fed đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường”,do đó tiếp sau sẽ là giai đoạn củng cố nền kinh tế.

Ỏ thời điểm hiện tại, cổ phiếu đã có một tuần giảmđiểm tồi tệ nhất trong gần 4 tháng qua. Giá cổ phiếu đã tạm thời đi ngược lại vớiđà phục hồi trong năm, sau nay khi Chủ tịch Fed ông Ben Bernanke thông báo xemxét việc cắt giảm gói QE hồi tháng 5 vừa qua.

Chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed được thôngqua từ 4 năm trước đã nâng chỉ số Standard & Poor 500 lên 24% trong nămnay. Trong một nỗ lực thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế, Fed đã mua cáctrái phiếu chính phủ và trái phiếu thế chấp để giữ mức lãi suất thấp trong dàihạn.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới