Hủy
Thế giới

Giá trị giao dịch ruble - nhân dân tệ lên kỷ lục

Thứ Sáu | 07/11/2014 20:45

Sàn giao dịch chứng khoán Moscow (MSE) vừa công bố tổng giá trị giao dịch hoán đổi ruble - nhân dân tệ.
 

Theo số liệu ghi nhận được của MSE, tổng giá trị các giao dịch hoán đổi ruble - nhân dân tệ trong tháng 10 tăng 80% so với tháng trước đó, lên cao kỷ lục ở 83,5 tỷ ruble (1,8 tỷ USD).

Con số này thậm chí cao hơn rất nhiều so với mức kỷ lục 1,5 tỷ nhân dân tệ (9,9 tỷ ruble) từng ghi nhận được vào ngày 16/10.

MSE cho phép giao dịch hoán đổi ruble - nhân dân tệ bắt đầu từ năm 2010 nhưng mãi đến năm 2014 khi Nga bị phương Tây cô lập và trừng phạt vì khủng hoảng ở Ukraine, cặp tiền tệ này mới được giới đầu tư quan tâm và giao dịch phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, tỷ lệ giao dịch hoán đổi ruble - nhân dân tệ vẫn còn khá nhỏ so với cặp tiền ruble - USD.

Trong thông báo, MSE cũng khẳng định sẽ hợp tác với các ngân hàng lớn của Trung Quốc nhằm thúc đẩy khối doanh nghiệp của 2 nước tăng cường sử dụng ruble và nhân dân tệ trong các giao dịch thanh toán.

Tháng 10, Nga và Trung Quốc từng ký kết thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 24,5 tỷ USD khi Thủ tướng Lý Khắc Cường tới thăm Moscow.

Hiện tại, Nga cũng đang xem xét việc sử dụng nhân dân tệ để thanh toán cho hợp đồng cung cấp khí đốt trong 30 năm cho Trung Quốc (trị giá 400 tỷ USD) được ký kết hồi đầu năm nay.

Nguồn DVO/ The Moscow Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới