Hủy
Thế giới

Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu cho gói kích thích mới lên tới 3.000 tỉ USD

Huy Võ Thứ Sáu | 15/05/2020 13:39

Nhà Trắng đề xuất gói hỗ trợ kinh tế mới lên tới 3.000 tỉ USD. Ảnh: CNBC

CNBC đưa tin, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu cho gói kích thích mới lên tới 3.000 tỉ USD.
 

Nhà Trắng có thể sẽ hỗ trợ một gói kích thích kinh tế mới, hai quan chức hành chính cấp cao vừa chia sẻ với CNBC. Đại diện Nhà Trắng không đưa ra bình luận gì thêm ngoại trừ việc cho biết: “Như Tổng thống Trump đã nói, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi luôn quan tâm đến tất cả người Mỹ, đảm bảo một đất nước mạnh mẽ và với sự thịnh vượng hơn. Đó là lý do tại sao Nhà Trắng tập trung vào sự phát triển toàn diện, tầng lớp trung lưu và các cứu trợ khác”.

CNBC cho biết, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật kích thích mới này vào ngày 15.5 để giảm bớt tác động tàn phá của đại dịch COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, gói kích thích đầu tiên là một phần của gói 2.000 tỉ USD được ủy quyền bởi Quốc hội. Pháp luật kêu gọi sử dụng các gói hoàn thuế trong quá khứ từ năm 2018 hoặc 2019, tùy theo trường hợp nào gần đây nhất, để làm cơ sở cho việc thanh toán.

Các khoản thanh toán này lên tới 1.200 USD cho cá nhân hoặc 2.400 USD cho các cặp vợ chồng cùng nộp đơn, cộng thêm 500 USD cho người phụ thuộc đủ điều kiện. Gói kích thích nhắm mục tiêu vào các cá nhân có thu nhập thấp hơn 75.000 USD và các cặp vợ chồng có tổng thu nhập thấp hơn 150.000 USD.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới