Hủy
Thế giới

Hãy mua vàng, đừng mua cổ phiếu

Thứ Ba | 22/03/2016 09:29

Một trong những nhà dự báo uy tín nhất Phố Wall, JPMorgan, cho rằng giới đầu tư hãy đặt cược vào vàng khi đà hồi phục của chứng khoán gặp khó khăn.
 

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 chật vật hồi phục từ mức thấp kỷ lục, phần nào lấy lại những gì đã mất trong năm nay và ghi nhận mức phục hồi tốt nhất trong một quý kể từ năm 1933.

Tuy nhiên, Marko Kolanovic, người đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu Định lượng và Phái sinh của JPMorgan cho rằng đà tăng của chứng khoán thời gian qua thực chất đang trong hoàn cảnh nguy hiểm.

Ông Kolanovic - người đang được các quỹ phòng hộ theo dõi sát sao - cho biết, đà tăng của chứng khoán từ 11/2 về bản chất mang tính kỹ thuật nhiều hơn và phần lớn được thúc đẩy nhờ các nhà đầu tư xu hướng đang mua bù trạng thái những hợp đồng đặt cược S&P sẽ giảm.

Hay mua vang, dung mua co phieu
Ông Marko Kolanovic.

Theo ông Kolanovic, tuy thị trường vẫn có những mặt tích cực, nhưng đánh đổi mức tăng 5% để lấy mức giảm 10% thì không phải là lựa chọn khôn ngoan. Do vậy, giới đầu tư nên đầu tư vào vàng ngay lúc này, kể cả khi giá vàng tăng trong thời gian qua.

Viễn cảnh chính sách ôn hòa của Fed "sẽ gây áp lực giảm giá đối với USD, do đó, sẽ hỗ trợ giá vàng".

Hơn nữa, việc tỷ phú Donald Trump ngày càng có nhiều cơ hội đắc cử Tổng thống Mỹ có thể là nhân tố khiến USD mất giá, nhất là khi ông Trump đề xuất các biện pháp hạn chế thương mại như đánh thuế cao hàng hóa Trung Quốc.

Các dự báo của ông Kolanovic về thị trường và chính sách có tính chính xác khá cao. Điển hình như việc ông dự báo về những đợt sụt giảm trong nửa cuối năm 2015 hay đà hồi phục của giá dầu và giá vàng trong ấn phẩm "Fast Money" ra hôm 8/2 vừa qua.

Kể từ thời điểm đó, giá vàng và giá dầu đã tương ứng tăng 8% và 30%.

Nhật Trường

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới