Hủy
Thế giới

HSBC: Thương mại toàn cầu sẽ tăng tốc

Thứ Ba | 16/09/2014 14:40

Trao đổi thương mại toàn cầu sẽ tăng "khoảng 8% trong năm 2016, so với 2,5% trong năm 2013 và tỷ lệ này sẽ được duy trì trong trung hạn".
 

HSBC
HSBC cảnh báotại các quốc gia phát triển, việc cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể làm trầm trọng hơn tình trạng thâm hụt thương mại và thúc đẩy chủ nghĩa bảo hộ - Ảnh: HSBC.

Theo nghiên cứu mới công bố hôm nay 16/9 của ngân hàng HSBC, trao đổi thương mại quốc tế sẽ tăng trưởng với tốc độ 8% trong 2 năm tới và giữ xu hướng tăng trưởng cao tương đương trong trung hạn.

Báo cáo nghiên cứu của HSBC có đoạn nhận định: "Sau 2 năm tăng trưởng chậm chạp do cầu yếu tại các nền kinh tế công nghiệp và phát triển, giờ đây thương mại toàn cầu sẽ lấy lại đà tăng trưởng".

Nghiên cứu trên 25 quốc gia, báo cáo của HSBC cho biết, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên thế giới sẽ tăng "khoảng 8% trong năm 2016, so với 2,5% trong năm 2013 và tỷ lệ này sẽ được duy trì trong trung hạn".

Tuy nhiên, HSBC cảnh báo: "Ở những quốc gia như Iraq và Ukraine, các sự kiện địa chính trị đã dẫn đến các biện pháp trừng phạt và cấm vận kinh tế và tài chính lẫn nhau giữa các quốc gia".

"Tại các quốc gia phát triển, sự cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể làm trầm trọng hơn tình trạng thâm hụt thương mại và thúc đẩy chủ nghĩa bảo hộ".

Nguồn Theo DVO/ HSBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới