Hủy
Thế giới

Lợi nhuận các ngân hàng lớn của Mỹ quý II tăng vọt

Thứ Ba | 16/07/2013 11:45

JPMorgan Chase và Wells Fargo vừa công bố kết quả kinh doanh quý II, theo đó lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái nhờ kinh tế Mỹ phục hồi.
 

JPMorgan Chase & Co., ngân hàng lớn nhất của Mỹ, vừa cho biết lợi nhuận quý II tăng 31% lên 6,5 tỷ USD trên số doanh thu là 25,2 tỷ USD, cao hơn so với lợi nhuận 5 tỷ USD và doanh thu 22,2 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành ngân hàng JPMorgan, Jamie Dimon, cho biết, sự phục hồi kinh tế tại Mỹ vẫn ở mức tương đối thấp, phản ánh thái độ thận trọng của giới tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp và tập đoàn nhỏ. Tuy nhiên, xét chung nền kinh tế vẫn đang phục hồi tạo triển vọng cho thị trường tài chính.

Wells Fargo, ngân hàng lớn về cho vay thế chấp của Mỹ công bố lợi nhuận quý II tăng 19,4% lên 5,5 tỷ USD, so với 4,6 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái, nhờ chất lượng tín dụng được cải thiện trong thị trường nhà đất và hoạt động cho vay cao hơn. Doanh thu của Wells Fargo đạt 21,4 tỷ USD, cao hơn so với 21,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Ông Mike Loughlin, giám đốc rủi ro của ngân hàng cho biết mức thua lỗ cho vay giảm nhanh chóng nhờ thị trường bất động sản, giá nhà cải thiện nhanh hơn dự kiến.

Ngân hàng Citigroup, ngân hàng lớn thứ 3 Mỹ về giá trị tài sản cũng mới công bố kết quả kinh doanh hôm qua, trong đó lợi nhuận quý II cũng tăng 42%, vượt mọi dự báo của các chuyên gia kinh tế. Lợi nhuận quý II đạt được là 4,18 tỷ USD, tương đương 1,34 USD/1 cổ phiếu, trong khi cùng kỳ năm ngoái ngân hàng chỉ đạt lợi nhuận 2,95 tỷ USD tức là giá trị mỗi cổ phiếu chỉ đạt 95 cent.

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu thu về là 1,25 USD, cao hơn mức 1,18 USD/cổ phiếu dự báo của các chuyên gia.Doanh thu của Citigroup tăng 8% lên 20 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Michael Corbat đã sa thải hàng ngàn công nhân và giảm quy mô hoat động ở một số nước để cắt giảm chi phí kể từ khi ông lên thay thế ông Vikrram Pandit. Citi Holding được thành lập năm 2009 có vai trò nắm giữ các tài sản không mong muốn của toàn hệ thống Citigroup sau khủng hoảng tài chính, điều chỉnh thua lỗ ở mức thấp nhất. Theo các chuyên gia, Citigroup đã thực hiện những chính sách đúng đắn giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

Nguồn Bloomberg, FT, BBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới