Hủy
Thế giới

Morgan Stanley: 2018 tăng trưởng thị trường tín dụng sẽ kết thúc

Minh Hoàng Thứ Sáu | 01/12/2017 09:27

Giống như bất kỳ vị khách có ý nào tại một buổi tiệc, nhà đầu tư nên sáng suốt khi biết thời điểm nào nên rời khỏi cuộc chơi.
 

Và theo các chuyên gia phân tích của Morgan Stanley, một chu kỳ kinh doanh già cỗi, ngân hàng trung ương trên thế giới dừng các chính sách kích thích và những dấu hiệu bất thường trong bảng cân đối kế toán doanh nghiệp là tất cả những điềm bảo cho thấy đây là thời điểm để dừng cuộc chơi. Họ dự báo lợi nhuận thặng dư ở mức âm đối với trái phiếu doanh nghiệp tại Mỹ, châu Âu và châu Á trong năm tới.

Morgan Stanley: 2018 tang truong thi truong tin dung se ket thuc
 

“Tìm kiếm lợi suất trong chu kỳ cuối cùng là một thương vụ rủi ro hoặc lợi nhuận thấp, đặc biệt là với giá trị hiện tại. Chúng tôi cho rằng tình trạng này sẽ lan rộng ra khắp các châu lục”, các chuyên gia phân tích của Morgan Stanley cho biết.

 Những dấu hiệu áp lực, từ doanh thu không như kỳ vọng tới gánh nặng nợ doanh nghiệp vào cuối kỳ kinh doanh, nguyên nhân dẫn tới sự phá sản của công ty Toys ‘R’ US, đang tăng lên. Thị trường chứng khoán phái sinh đang thu phí rất nhiều để mua sự bảo hộ mặc định để chống lại đơn vị phát hành trái phiếu của Altice NV trong hơn 1 năm vì lo ngại công ty gặp khó khăn cho việc trả khoản nợ khổng lồ

 Không phải sự trùng hợp bình thường

“Đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà những vấn đề cơ bản ngày càng rõ ràng hơn trong một lĩnh vực sau năm 2018, khi Fed tiếp tục giảm thanh khoản. Và vì đó thường là trường hợp gần với cấp quản lý cao nhất, những rủi ro đó thường bị hợp lý hóa là vấn đề đặc thù”, các chuyên gia phân tích nhận định.

Để đảm bảo, các nhà đầu tư chú ý tới lời khuyên tương tự từ ngân hàng để hạn chế rủi ro tín dụng hồi tháng 1 sẽ bỏ lỡ tổng doanh thu của 9% trái phiếu doanh nghiệp cấp đầu tư và lợi suất cao trong năm nay. JP Morgan cho biết tín dụng doanh nghiệp Mỹ có thể thu hẹp trong năm 2018 với nguồn cung khiêm tốn, tăng trưởng mạnh và tìm kiếm lợi suất.

Louis Gargour, CEO của LNG Capital, một công ty quản lý đầu tư thay thế, có quan điểm tiêu cực về tín dụng từ 3 tháng trước. Ông cho biết trái phiếu doanh nghiệp cấp đầu tư là nhạy cảm nhất đối với tình trạng bán tháo vì lợi suất của chúng thấp hơn cả rủi ro nợ và lạm phát.

“Vì trái phiếu cấp đầu tư được cho là không mang rủi ro nên nó có nguy cơ là định giá lại rất cao nếu đường cong lợi suất hướng lên trên”, ông Gargour nói.
 

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới