Hủy
Thế giới

Người Trung Quốc chuộng mua hàng trực tuyến

Thứ Sáu | 02/05/2014 11:19

Mua sắm trực tuyến là một trong những hoạt động tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở Trung Quốc.
 

Có khoảng 618 triệu người Trung Quốc sử dụng mạng Internet trong năm qua, theo sốliệu của Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc. Trong số đó, có 302 triệu người, tương đương48,9%, mua sắm trực tuyến.

mua-sam-truc-tuyen-9967-1398994579.jpg

"Online shopping", mua hàng trực tuyến hiện là một trong những hoạt động tăngtrưởng mạnh nhất trong các hoạt động Internet ở Trung Quốc.

Trong năm vừa rồi, Trung Quốc chứng kiến khoảng 60 triệu người thực hiện lần muahàng trên mạng đầu tiên. Những người này đại diện cho mức tăng trưởng 25% về lượng người mua sắmtrực tuyến năm 2013. Về mặt tăng trưởng, hoạt động này chỉ kém đặt vé du lịch trực tuyến và muatheo nhóm.

Hiện nay, số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc còn nhiều hơn nhữngngười viết blog, hoặc sử dụng mạng xã hội, hay nhiều hơn cả số người dùng email.

Nhiều người Trung Quốc chuộng thương mại điện tử vì sự đa dạng về hàng hóa, vàgiá rẻ hơn nhiều so với ngoài thị trường. Ngoài ra, bảo mật thông tin trên mạng ngày được cảithiện, do đó người tiêu dùng tự tin hơn khi chia sẻ thông tin thẻ tín dụng cho các gian hàng trựctuyến.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới