Hủy
Thế giới

NHTW Trung Quốc bơm tiền hạ nhiệt thị trường tài chính

Thứ Ba | 21/01/2014 12:46

NHTW Trung Quốc cho biết đã bổ sung thêm vốn cho các ngân hàng lớn hơn thông qua công cụ cho vay Standing Lending Facility.
 

Lãi suất trên thị trường tiền tệ Trung Quốc đã có phiên giảm mạnh nhất trong 4 tuần, sau khi NHTW Trung Quốc bơm hơn 225 tỷ nhân dân tệ (tương đương 42 tỷ USD) vào hệ thống tài chính và nâng cao điều kiện cho vay nhằm đáp ứng nhu cầu về tiền mặt trong dịp Tết.

Theo số liệu từ Trung tâm quỹ liên ngân hàng quốc gia Trung Quốc, lãi suất tái cấp vốn kỳ hạn 7 ngày – chỉ số đo lường khả năng cấp vốn liên ngân hàng – đã giảm 134 điểm cơ bản, xuống còn 5,25%. Hôm qua (20/1), chỉ số này đã tăng 142 điểm cơ bản – mạnh nhất trong 7 tháng.

NHTW Trung Quốc cho biết đã bổ sung thêm vốn cho các ngân hàng lớn hơn thông qua công cụ cho vay Standing Lending Facility. Tổng cộng các thỏa thuận mua lại được thực hiện có giá trị 225 tỷ nhân dân tệ. NHTW Trung Quốc cũng cho phép các ngân hàng quy mô nhỏ và vừa ở 10 khu vực tiếp cận với chương trình Standing Lending Facility trong dịp Tết. Các ngân hàng có thể được bơm vốn trước kỳ nghỉ nếu như lãi suất repo 7 ngày vượt quá 7%.

Hôm qua, chỉ số Shanghai Composite Index cũng giảm xuống dưới 2.000 điểm lần đầu tiên trong 6 tháng. Theo chuyên gia đến từ ngân hàng Nomura, những tin tức gần đây về nguy cơ vỡ nợ quỹ tín thác và việc chỉ số Shanghai Composite giảm xuống dưới 2.000 điểm cho thấy niềm tin của thị trường đang giảm sút. Điều này sẽ gây áp lực buộc chính phủ phải hành động để lấy lại niềm tin.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới