Hủy
Thế giới

Singapore: Gian lận lãi suất Libor, 20 ngân hàng bị giam tiền 1 năm

Thứ Bảy | 15/06/2013 11:28

Các ngân hàng này bị cáo buộc dính dáng đến các vụ bê bối gian lận lãi suất tiền tệ liên ngân hàng qua công cụ lãi suất Libor.
 

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) ngày 14/6 đã phạt 20 tổ chức tín dụng và 133 thương nhân đã gian lận trong việc thao túng lãi suất liên ngân hàng Libor (Anh) và Tokyo (Nhật Bản).

MAS tuyên phạt các ngân hàng này bằng cách giam tiền của họ (lên đến 9,6 tỷ USD) vào tài khoản của ngân hàng trung ương Singapore với lãi suất bằng 0% trong 1 năm, gồm Royal Bank of Scotland, UBS, ING mỗi ngân hàng hơn 1 tỷ đô la Singapore (gần 800 triệu USD). Các ngân hàng khác như Bank of America, BNP Paribas và Oversea-Chinese Banking Corporation từ 700 - 800 triệu đô la Singapore.

Các ngân hàng này bị cáo buộc dính dáng đến các vụ bê bối gian lận lãi suất tiền tệ liên ngân hàng qua công cụ lãi suất Libor (London, Anh) nhiều năm qua và đang bị nhiều nước như Anh, Mỹ điều tra xử phạt.

Các ngân hàng này liên kết nhau để thao túng lãi suất liên ngân hàng Libor (vốn được cả thế giới tham khảo để ấn định lãi suất) và đưa ra các lãi suất thấp hơn thực tế trên thị trường giao dịch ngoại tệ. Việc đó khiến ngân hàng có lợi, còn người đi vay gánh thiệt hại.

Nguồn Tinnong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới