Hủy
Thế giới

Thị trường chứng khoán toàn cầu trị giá 109 nghìn tỉ USD

Trịnh Tuấn Chủ Nhật | 01/10/2023 16:43

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng gần gấp ba quy mô kể từ năm 2003, đạt tổng vốn hóa thị trường là 109 nghìn tỉ USD. Ảnh: Freepik

Trong vài thập kỷ qua, sự tăng trưởng về cung tiền và lãi suất cực thấp đã củng cố giá trị tài sản ngày càng tăng trên khắp các nền kinh tế.
 

Với thị trường vốn sâu nhất thế giới, Mỹ chiếm 42,5% vốn hóa thị trường vốn cổ phần toàn cầu, vượt xa nền kinh tế gần nhất tiếp theo là Liên minh châu Âu (EU) với một tỉ lệ đáng kể.

Dưới đây là các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới dựa trên thị phần vốn hóa thị trường toàn cầu tính đến quý II/2023:

 

Hiện tại, thị trường chứng khoán Mỹ có tổng vốn hóa thị trường hơn 46,2 nghìn tỉ USD. So với các quốc gia giàu có khác, chứng khoán Mỹ thường hoạt động tốt hơn trong vài thập kỷ qua.

Thị trường chứng khoán lớn thứ hai là Liên minh châu Âu với 11,1% thị phần toàn cầu, tiếp theo là Trung Quốc với 10,6%. Trong 20 năm qua, nền kinh tế Trung Quốc đã tăng khoảng 12 lần, đạt 19,4 nghìn tỉ USD trong năm nay. Thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng tăng trưởng đáng kể, được thúc đẩy bởi việc đưa chứng khoán nội địa Trung Quốc vào Chỉ số Thị trường Mới nổi MSCI năm 2018 và trước đó là nhờ quá trình quốc tế hóa thị trường chứng khoán nước này vào năm 2002.

Có thể bạn quan tâm:

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng cho nhà ở xã hội “vẫn ế”

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới