Hủy
Thế giới

Amazon cũng bán hàng giả

Hoàng Phượng Thứ Tư | 08/11/2017 23:36

Gun News Daily

Gần đây, Amazon đã phải hoàn lại tiền cho khách hàng đã mua kính xem nhật thực, vốn có khả năng là sản phẩm giả mạo.
 

Nhiều người lo sợ rằng mắt của họ có thể đã bị ảnh hưởng khi quan sát nhật thực bằng chiếc kính nghi ngờ giả mạo này.

Vì những nguy hại nghiêm trọng có thể gây ra bởi những chiếc kinh xem nhật thực giả, câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, điều này cũng làm nổi bật một vấn đề nghiêm trọng  xuất phát từ những người bán hàng giả trên website Amazon.

Thực tế, việc những sản phẩm giả mạo được rao bán trên Amazon đã xuất hiện kể từ khi trang web này được thiết lập.

Nhiều người kiếm bộn tiền từ việc bán hàng giả trên Amazon. Đối với một số mặt hàng, đây không phải là vấn đề lớn vì người tiêu dùng thực sự có thể có lợi từ những mức giá thấp hơn.

Tuy nhiên, đối với một số sản phẩm khác, mua phải hàng giả có thể rất nguy hiểm. Ví dụ như đồ phụ kiện cho súng. Nếu bạn mua phụ kiện cho súng của mình, bạn cần đảm bảo chúng hoạt động tốt và tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn có liên quan. Tuy nhiên, vũ khí là các mặt hàng nguy hiểm, bạn có thể lãnh hậu quả nghiêm trọng với những phụ kiện giả.

Vấn đề thật giả trên Amazon

Số lượng hàng giả trên Amazon có thể làm bạn ngạc nhiên. Theo, Gun News Daily, Amazon đã cố gắng ém nhẹm những dữ liệu về người bán hàng giả mạo và vì thế  chúng ta không thể tìm ra thống kê về quy mô của vấn đề. Tuy nhiên, một số người cho rằng hơn 70% sản phẩm được bán bởi bên thứ ba trên Amazon là giả mạo. Đây là những người mua sản phẩm ở các website thương mại khác, sau đó bán chúng trên Amazon để kiếm lời. Vấn đề đã trở nên nghiêm trọng vì Amazon không kiểm tra gắt gao đối với các sản phẩm giả mạo. Thiết lập một tài khoản bên thứ ba trên Amazon rất dễ dàng. Amazon cũng không áp dụng chế tài mạnh dành cho những người bán sản phẩm giả mạo.

Amazon cung ban hang gia
Email giả danh Amazon: Ảnh: Better Business Bureau

Việc nhận dạng các sản phẩm giả mạo là khá dễ dàng. Nếu một sản phẩm rẻ hơn đáng kể so với mức giá bình thường của nó, thì hãy nghi ngờ. Nếu người bán có xếp hạng đánh giá thấp (dưới 3,5), hãy thận trọng. Và bạn hãy nhớ là luôn tìm tên của người bán - nếu nó được liệt kê là "chung chung", thì sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm có thể giả mạo.

Mới đây, trang Independent của Anh cũng báo cáo về việc người dùng Internet có thể nhận được những email giả danh Amazon.

Những kẻ xấu sử dụng logo của Amazon để làm cho người dùng tin rằng đây là email do Amazon gửi đến.

Những email như vậy, do Better Business Bureau công bố, thường cho biết rằng Amazon không thể xác nhận một số thông tin cá nhân của bạn, như số định danh của bạn, thông tin hay địa chỉ thanh toán. Và nó yêu cầu bạn cập nhật thông tin bằng cách click vào 1 đường link.

Tuy nhiên, đây là một cái bẫy mà kẻ xấu giăng ra nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Và bạn đừng bao giờ click vào đường link đó. Theo Independent, Amazon nói rằng: “Công ty sẽ không bao giờ email yêu cầu bạn xác nhận thông tin của mình thông qua một đường link. Nếu có, Công ty sẽ hướng dẫn bạn cách xác nhận thông tin tài khoản, bao gồm thông tin thanh toán trực tiếp tại website chính thức www.amazon.co.uk”.

Nguồn Gun News Daily


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới